Marketing automation đang kết nối giữa bộ phận marketing và bộ phận sales như thế nào, vì mâu thuẫn luôn là lead lép hoặc gửi lead sang sale quá sớm.
Marketing automation vận hành dựa trên hành trình của khách, chính vì vậy, hệ thống phải nắm được insight khách hàng và tạo ra được flow tương đối chính xác để nuôi và tạo trigger phù hợp khi nào đạt được số điểm tương ứng với 1 số điểm hệ thống quy ước thì Lead này sẽ chuyển cho sales để chăm sóc.
Hành trình này được đánh giá dựa trên các chức năng rất nổi trội của FasterSendy mà nền tản của Mautic (Mạnh hơn Mailchimp, Getresponse) là phân khúc lọc khách rất sâu và lead scoring đánh giá mức độ tiềm năng của lead, kết hợp đẩy vào nuôi dưỡng trong từng campaign riêng biệt. Mỗi một campaign chứa 1 trigger để tăng độ nóng cho lead hơn nữa.
Ví dụ, ở đây, khi khách truy cập vào trang danh sách sản phẩm thì điểm sẽ thấp hơn khi truy cập vào trang chi tiết sản phẩm. Trong trường hợp khách hàng vào trang chi tiết sản phẩm chúng ta có thể gởi cho khách hàng một thông báo về tình hình sản phẩm...
Khi lead đủ một số điểm hệ thống chuyển ngay cho sales khi đó tỷ lệ chốt đơn hàng cao.
Ngoài ra còn rất nhiều cách khác nhau chúng tôi sẽ phân tích dựa vào kinh nghiệm triển khai cũng như ý kiến cộng đồng.
Tham khảo thêm:
- KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI MARKETING AUTOMATION
- Làm thể nào để tạo landing page hiệu quả
- Hiểu rõ vể Inbound marketing và outboung marketing
Melink.
====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline: 1900998845