Tối ưu cách chăm sóc khách hàng cũ

Dưới đây là 5 gợi ý giúp doanh nghiệp có thể bắt đầu:

1. Lựa chọn đúng nhóm khách hàng

Mỗi nhóm khách hàng cũ của doanh nghiệp được tạo ra bằng những cách khác nhau, mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp ở mức độ khác nhau…. Dẫn đến tiềm năng tăng trưởng khác nhau. Do vậy, với các nhóm khách hàng cũ được xác định, doanh nghiệp sẽ cần lựa chọn những nhóm có tiềm năng nhất để nhắm tới.
 

Lựa chọn chính xác nhóm khách hàng giúp kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động đưa ra những lời mời khách hàng trở thành khách hàng thân thiết, hoặc đối tác chiến lược (nếu là các công ty). Phần lớn các khách hàng cũ đều sẽ phản ứng tích cực với những đề nghị này. Sau khi nhận được những lời đồng thuận, hãy tiếp tục làm hài lòng những khách hàng này bằng những chương trình đặc biệt nhất doanh nghiệp có, thậm chí doanh nghiệp còn có thể tạo ra những chương trình ưu đãi riêng cho từng khách hàng, nếu nhận thấy mức độ tiềm năng đủ lớn. Lưu ý rằng những cách tiếp cận yếu ớt bằng những chương trình quá bình thường sẽ khiến họ thất vọng và rời bỏ công ty tới với chương trình hấp dẫn hơn của đối thủ.

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value – CLV) là gì ?

2. Thường xuyên tương tác để khách hàng nhớ về bạn

Khách hàng cũ khi không nhận được sự chăm sóc kĩ lưỡng sẽ dễ rời bỏ công ty bởi những lý do sau:

  • Không cảm thấy cần sản phẩm.
  • Giá quá cao.
  • Không hài lòng.
  • Bị hấp dẫn bởi sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

-> FasterLead tổng đài bằng điện thoại cá nhân để CSKH cũ

3. Chăm sóc khách hàng định kỳ

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng: Rất nhiều khách hàng cũ không trở thành khách hàng trung thành của một công ty do không có sự liên hệ và tương tác qua lại hai bên.
 
Triển khai một vài phương pháp giữ liên lạc đơn giản với khách hàng như email, gọi điện định kỳ hàng tháng, sẽ đảm bảo khách hàng không cảm thấy bị bỏ rơi sau khi đã mua hàng. Nếu doanh nghiệp đã lỡ đánh mất khách hàng theo cách này, thì một trong những cách sửa sai là gửi một email cho khách hàng, thể hiện rằng doanh nghiệp rất tiếc khi họ đã ngừng mua hàng và để nghị tặng cho họ một ưu đãi trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Một số doanh nghiệp đã sử dụng cách này và thông thường giới hạn số thư từ 5-7 thư nếu họ không nhận được bất kỳ phản hồi tích cực nào.

Cung cấp những giá trị lợi ích cho khách hàng thường xuyên

7 bước để xây dựng và quản lý chuổi email tự động

4. Nhờ khách hàng giới thiệu sản phẩm giúp

Chủ động hướng dẫn khách hàng cách để lan tỏa những thông điệp của doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp đã đem đến sự hài lòng cho khách hàng thì việc gợi ý phương thức giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến bạn bè của họ sẽ có hiệu quả rất cao. Hãy hướng dẫn họ thật chi tiết, và thật đơn giản, để họ có thể hoàn tất việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp chỉ trong vài click chuột.
 

Hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp

Truyền miệng là cách marketing hiệu quả để giữ chân khách hàng

 

Cuối cùng, đừng quên cảm ơn khách hàng sau khi họ đã giúp doanh nghiệp. Lời cảm ơn đó nếu được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể, hoặc những món quà nhỏ, sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp trong tương lai. 

 5. Gợi ý cho khách hàng về những sản phẩm khác

Ngay đến những khách hàng trung thành nhất cũng không nhớ hết những sản phẩm công ty có bán. Thường xuyên nhắc nhở họ về những sản phẩm hấp dẫn khác, cộng thêm những thông tin hữu ích về những sản phẩm sắp ra mắt và lợi ích thiết thực của chúng đối với cuộc sống của khách hàng. Đây là một trong những cách upsell vừa hiệu quả, lại vừa khéo léo, khiến khách hàng thấy không mấy khó chịu mà còn thích thú khi nhận được thông tin của công ty gửi tới.

  • Khi bạn giao sản phẩm đầu tiên mà họ mua, thêm vào đó một tờ thông tin hoặc tài liệu về sản phẩm back-end của bạn.
  • Đăng ký miễn phí cho khách hàng tạp chí điện tử khi họ mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể đưa quảng cáo về sản phẩm back-end của bạn trong mỗi số phát hành.
  • Gửi thiệp chúc mừng tới khách hàng vào các ngày lễ hoặc vào ngày sinh nhật của họ. Đưa một quảng cáo nhỏ về sản phẩm back-end của bạn vào đó.
  • Sau khi mọi người đặt hàng sản phẩm đầu tiên của bạn từ trang web của bạn, đưa họ đến một trang “cảm ơn” và bao gồm quảng cáo về sản phẩm back-end của bạn trên trang đó.

Gửi cho khách hàng một món quà bất ngờ miễn phí sau khi họ đặt hàng sản phẩm đầu tiên của bạn. Bạn có thể đính kèm một quảng cáo khác với quà tặng miễn phí cho các sản phẩm back-end của bạn.
 

Nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm khác

Gửi quà bất ngờ là cách làm hiệu quả để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp

  •  Nếu bạn đang bán một sản phẩm điện tử, ví dụ một ebook, hãy đưa quảng cáo cho sản phẩm back-end của bạn vào trong đó.
  • Cung cấp cho khách hàng của bạn một website thành viên miễn phí ” Chỉ dành cho Khách hàng”. Bạn có thể bao gồm quảng cáo cho sản phẩm back-end của bạn một nơi nào đó bên trong các trang web riêng đó.
  • Liên hệ với khách hàng qua điện thoại và hỏi xem họ hài lòng với đơn hàng họ đã mua hay không. Bạn có thể cho họ biết về sản phẩm back-end của bạn.
  • Gửi khách hàng của bạn một lá thư cảm ơn bạn bằng thư hoặc e-mail. Bạn có thể đề cập đến sản phẩm back-end trong bức thư.
  • Hỏi khách hàng của bạn nếu họ muốn được nhận những thông tin về sản phẩm mới. Bạn có thể giúp họ đăng ký để nhận được e-mail cập nhật.

Áp dụng hiệu quả 5 hướng dẫn trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được một cẩm nang tuyệt vời để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất, giúp gia tăng khách hàng, tăng tối đa doanh số.

Làm thề nào để tăng tỷ lệ CLV?

SƯu tầm

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN