Kinh nghiệm triển khai Marketing Automation

Sau một thời gian triển khai cho một số đối tác thì chúng tôi nhận ra rất nhiều tình huống, chúng tôi đúc kết lại và gởi cho các bạn tài liệu Ebook để các bạn có thể học và tham khảo thêm. Tôi xin chia sẽ một ít kinh nghiệm  và tình huống.

1. Nếu khách hàng của em không dùng email thì có làm được marketing automation hay không, quy trình làm automation và inbound làm thế nào nhanh nhất?

Về Marketing Automation nó là 1 quá trình là 1 kỹ thuật, 1 sự luyện tập nhằm mục đích biến khách hàng mới thành cách hàng tiềm năng và khách hàng chính thức, được phân ra làm 3 giai đoạn: Thu hút (Attract) khách hàng đến nuôi dưỡng khách hàng và cuối cùng là chăm sóc khách hàng.
Về cách thực hiện:
Thu hút (Attract) khách hàng:  Phân tích chân dung khách hàng dựa vào content mà khách hàng truy cập để tiếp cận khách hàng bằng các nội dung bổ ích cho họ, lead magnet phù hợp để thu hút lead. Kết hợp Inbound và Outbound cộng với các kỹ thuật tối ưu chuyển đổi như cung cấp các promotion để dễ dàng thu hút lead hơn.

Quy trình nuôi dưỡng lead - marketing automation

Quá trình nuôi dưỡng khách hàng: 
Hệ thống cần hiểu chân dung khách hàng và hành trình của khách hàng để chúng ta để phân nhóm (segment) hiệu quả, cần ra được các rule để phân nhóm. Dựa vào hành trình khách hàng để phát triển nội dung và kịch bản nuôi dưỡng cho từng nhóm segment. Xác định quy tắc chấm điểm cho từng nhóm khách hàng cộng với kịch bản khi đủ điểm chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn để gởi thông báo đến cho khách hàng như: Email, SMS, Web push, facebook messenger....
Chăm sóc khách hàng: Khi đã là khách hàng chúng ta cần có những cơ chế bán hàng chéo, gởi thư cảm ơn khi đã mua hàng thành công, gởi thư hoặc tin nhắn chúc mừng sinh nhật... có hàng ngàn cách để khách hàng có thể nhớ đến bạn.

2. Thời gian để hệ thống Marketing Automation là bao lâu?

Việc thực hiện kỹ thuật và thực hiện nhằm mục đích có thể xây dựng 1 dòng traffic và chuyển đổi tương đối thụ động bên cạnh việc hút ads thường xuyên.  Tùy vào chiến lượt doanh nghiệp có thể kết hợp giữa inbound và Outbound tốt thì để có được qủa ngọt sớm nhất cũng 5 tháng.


3. Việc triển khai form trên website có bị ảnh hưởng khi dùng form của FasterSendy?
Việc này thực ra còn tùy thuộc vào tài nguyên mà doanh nghiệp đầu tư, nếu sử dụng FasterSendy chúng tôi sẽ cam kết việc này không ảnh hưởng đến website.

4. Khi dùng FasterSendy có kết nối được API lead với các nền tản khác như CRM, ERP,...?
FasterSendy hổ trợ API rất tốt tuy nhiên một số nền tản ở VN sẽ rất khó kết hợp tuy nhiên nếu sử dụng FasterSendy chúng tôi đã kết hợp tất cả API và các công cụ khác nhầm đồng bộ dữ liệu trên google sheet, bitrix24, zalo...

Melink

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN