Customer Data Platform (CDP) - Giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng tương lai

Trong thời đại kỹ thuật số, tất cả mọi thứ đều được quyết định dựa trên dữ liệu. Dữ liệu có thể được xem yếu tố quan trọng giúp các dịch Marketing mang về lợi nhuận.

Vì thế, cũng không có gì quá bất ngờ khi gần đây, khi nền tảng dữ liệu khách hàng (customer data platform) trở nên ngày càng phát triển và ngày càng vượt xa những công nghệ marketing khác. 

cdp la gi?

Customer Data Platform là gì?

Customer Data Platform (Nền tảng dữ liệu khách hàng) là một tập hợp phần mềm tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, bền vững mà các hệ thống khác có thể truy cập được.

Cụ thể hơn, một CDP sẽ bao gồm những tính năng như sau:

Data collection: tất cả dữ liệu của khách hàng tại mọi touchpoint phải được thu thập một cách tức thời trên quy mô lớn.

Unified Customer Data (quan trọng): CDP sẽ thống nhất các dữ liệu thuộc về 1 người dùng phải được bổ sung và cập nhật.

Segmentation: những người dùng có cùng hành vi sẽ được phân nhóm theo các mục đích khác nhau.

Real-time interaction management: dữ liệu người dùng được đẩy qua các công cụ tương tác tự động (email, chatbot, call, web push…) và có thể cá nhân hoá nội dung theo từng nhu cầu, từng thời điểm.

Vậy CDP mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp?

Đưa ra góc nhìn 360 độ về khách hàng

Như đối với các Medium Business hay Enterprise, đều phải chi hàng tỷ đồng cho việc marketing, nhưng không mang lại hiệu quả.

Thì CDP có thể cải thiện việc Marketing doanh nghiệp tốt hơn gấp x lần. Bằng việc thống nhất những thông tin liên lạc/ social profile, rồi hệ thống sẽ thu thập thêm rất nhiều dữ liệu về tâm lý – hành vi, cách sống, ngữ cảnh, các mối quan hệ và cả tính cách cho từng mỗi khách hàng.

Dựa vào những dữ liệu trên, các anh chị cấp quản lý sẽ nắm Data Insight, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, đúng nhu cầu - đúng thời điểm gia tăng sự chuyển đổi.

Xem thêm: D2C là gì?

Hỗ trợ tăng các trải nghiệm khách hàng

Cũng như dựa từ các dữ liệu trên, và các hành vi của khách hàng ở trên website, di động,... các tổ chức có thể có một tầm nhìn hoàn chỉnh về các hành vi khách hàng, mà từ đó có thể sử dụng chúng để giúp cho các khách hàng của họ có một trải nghiệm toàn diện nhất.

Khả năng đáp ứng

Ngoài ra, một số CDP cung cấp các chức năng bổ sung như phân tích đo lường hiệu suất tiếp thị, mô hình dự đoán, tiếp thị nội dung và Quản lý chiến dịch doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing cá nhân hóa

Để chiến lược Marketing hiệu quả, các nhà tiếp thị cần một hệ thống cung cấp chế độ xem dữ liệu thống nhất và được cá nhân hóa theo khách hàng.

CDP sẽ là giải pháp của nhà tiếp thị để phân khúc dữ liệu khách hàng thực sự. Từ đó, thông điệp Marketing sẽ phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng.

Nhìn chung, ngày nay khách hàng bị ảnh hướng quá nhiều thông tin đến từ khắp nơi. Dựa vào CDP, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng tiếp cận đúng người, đúng thời điểm, đúng thông điệp, đúng kênh phân phối để tăng CLV – customer life time value (giá trị vòng đời khách hàng) và giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏ.

Nếu anh chị quan tâm giải pháp CDP, có thể liên hệ em để hỗ trợ nhé.

Sưu tầm.

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN