7 bước để xây dựng và quản lý chuổi email tự động

Tính chất cơ bản của chuỗi kịch bản, nó có thể động (dynamic) hoặc tuyến tính (linear), campaign của mình sẽ được set-up theo từng dạng tuỳ theo mục đích. Hai loại chính của chiến dịch automation có chiến dịch nhỏ giọt (drip) và chiến dịch nuôi dưỡng

7 bước  để xây dựng và quản lý chuổi email tự động


Drip campaign: minh hoạ cơ bản cho kịch bản tuyến tính, các đặc điểm cơ bản như được set up gửi đến 1 segmentation sẵn, với lịch trình cố định, ít hoặc không có các yếu tố cá nhân hoá => áp dụng cho các campaign giới thiệu về doanh nghiệp tới lead mới

Drip campaign


Campaign nuôi dưỡng: cái này thì phức tạp hơn 1 chút, các nội dung gửi đến tệp target audience khác nhau, khơi gợi mối quan tâm và đương nhiên, cá nhân hoá và có tính chiến lược hơn campaign nuôi dưỡng được liên kết trực tiếp với drip campaign và các campaign khác khi bắt được insight tương ứng của lead thì đẩy vào => xác định nội dung phù hợp để follow up lead

Kết hợp giữa ưu điểm của giao tiếp qua email với độ hiệu quả của automation (cái này mấy ac hỏi bác gu gồ dùm em nha, bài này em tập trung vô chủ đề chính thôi ạ), có đến 72% user thích nhận ưu đãi qua email và email mà cá nhân hoá còn tăng chuyển đổi lên 6 lần (theo Campaign Monitor).

Về cách xây dựng và quản lý chuỗi email automation:
Chìa khoá ở đây là có sẵn một chiến lược hiệu quả cho chiến dịch content ạ. Một khi đã có được kế hoạch content, ae có thể bắt đầu các bước sau để triển khai:
Vạch ra luồng cho chiến dịch: sử dụng một lưu đồ để thể hiện ý tưởng cho từng chiến dịch email từ lúc bắt đầu đến kết thúc. Các template workflow miễn phí sắp được tung ra trong ebook sắp tới của em á, ai cần thì để lại email nhé 


Tổng hợp các tài nguyên: góp nhặt và biên soạn các tài sản cần thiết cho chuỗi, bao gồm các form, danh sách, CTA, landing page, và tất cả những yếu tố content chủ chốt cần thiết để chuyển lead qua lại giữa các điểm chạm (touch point). Các dạng content được sử dụng trong chuỗi cần được đồng nhất, hướng tới mục tiêu của chuỗi và hành trình khách hàng. Một vài dạng content có thể được kết hợp như: thông tin, training, các bài báo/blog, thông cáo báo chí, thông báo, chào hàng, FAQs.
Xác định các điểm trigger trong workflow: chọn các sự kiện chủ đạo để kích hoạt và vận hành chuỗi email tự động. Một vài ví dụ cho các điểm trigger như:
- Một contact mới được thêm vào danh sách (cho một bài blog hoặc bản tin)
- Điền và nộp form
- Click
- Tải tài liệu
- Visit trang
- Tần suất tương tác với thương hiệu (hoặc không tương tác sau một khoảng thời gian nhất định)
- Mở email
- Mua hàng
- Opt-in (ví dụ như gated content)
- Các sự kiện chuyển đổi (tỉ lệ chuyển đổi)
- Gắn tag cho contact dựa trên những hành động cụ thể của user.
- Liên hệ với team sales và hỗ trợ
- Các cột mốc cụ thể (như sinh nhật hoặc ngày kỉ niệm)
- Điều kiện tuỳ chỉnh

Bạn có thể đọc thêm:

-> Marketing automation là gì?

->  Marketing Automation cách nuôi dưỡng hiệu quả cho doanh nghiệp B2B


Xác định điều kiện cho chuỗi: thiết lập điều kiện và tối ưu tag cho lead để giúp lọc và phân khúc lead dựa trên những tiêu chí nhất định. Ví dụ, có thể thêm lead vào một chuỗi cụ thể nếu họ đã xem một trang nào đó. Bạn cũng có thể loại lead khỏi chuỗi và thêm vào chuỗi khác dựa trên lịch sử mua hàng.
Thiết lập tần suất gửi email: xác định rằng bạn muốn truyền tải email bao xa. Điều nà phụ thuộc vào loại chuỗi email. Ví dụ, chuỗi email cho một người mới được thêm vào danh sách sẽ khác với chuỗi cho lead đã đăng ký bản dùng thử. Thực thi bước này một cách đúng đắn rất quan trọng - ae luôn muốn mang lại sự hữu ích và mới mẻ tới cho lead chứ không phải áp đảo họ.
Vận hành chuỗi email tự động: và bây giờ là lúc bắt đầu kế hoạch. Chiến lược đặt ra và để đó không giúp ích cho một chuỗi chiến dịch thành công. Đo lường kết quả và thực hiện bài test để kiểm tra cái nào hiệu quả và cái nào hiệu quả hơn. Hãy hướng tới sự cải thiện không ngừng.


Đo lường performance cho chuỗi email: đo lường độ hiệu quả của chuỗi email tự động. Dashboard trong Mautic cũng khá hiệu quả và hiểu được tổng quan chiến dịch và đo lường kết quả real-time trong nháy mắt. Các dữ liệu chính đo lường performance như:
Email gửi
Tỷ lệ mở
Tỷ lệ nhấp
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ subscribe/unsubscribe
Giá trị trung bình của đơn hàng
Tỷ lệ giữ chân khách hàng
Tổng số contact đăng ký trong chuỗi
Các contact hoạt động trong chuỗi
Tổng contact hoàn thành chuỗi

Sưu tầm từ Facebook

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN