Chiến lược sử dụng Marketing Automation cho hệ thống thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một lĩnh vực rất phát triển trong giai đoạn hiện tại, nhưng nó cũng khó và cạnh tranh rất khốc liệt.
Bạn không cần phải cạnh tranh chống lại những hệ thống khổng lồ như Lazada, tiki...
Bạn cũng phải đối phó với các đối thủ cạnh tranh mới nhỏ đang xuất hiện mỗi ngày.
Bạn cần làm gì để đạt được mục tiêu, điều quan trọng là bạn có một số công cụ tuyệt vời trong kho vũ khí của mình.

Marketing Automation là là công cụ tuyệt vời để làm vũ khí chiến đấu cho bạn?
Rất nhiều nhà tiếp thị thương mại điện tử chỉ đơn giản là theo quán tính của thị trường và kinh nghiệm của họ.

Nhưng họ không đi vào những gì quan trọng nhất như:
- Sáng tạo hơn và hiểu khách hàng hơn và làm cho khách hàng hạnh phúc hơn.
- Bán hàng chéo.
- Dành lấy thị phần lớn hơn.
- Những hành động lặp đi lặp lại để khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn.

Và đó là những gì chúng tôi sẽ giúp bạn trong nội dug này.
Bạn sẽ cần thời gian và thực hành để hiểu 12 chiến lược Marketing Automation qua email mạnh mẽ từ FasterSendy.

Phần I: Chiến lược Marketing Automation nâng cao.

Chúng tôi đã trải nghiệm thực tiễn, bạn nên sử dụng để có kết quả tốt nhất với Marketing Automation qua email của bạn.
Những cách tiếp cận này chỉ dựa trên các tính năng mà Marketing Automation FasterSendy cung cấp cho bạn.

1. Segmentation

Tất cả khách hàng hoặc người đăng ký của bạn không giống nhau. Vì vậy bạn không thể gởi một nội dung cho tất cả khách hàng được?
Thay vào đó, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn có thể xác định và khách hàng của mình thành các phân khúc khác nhau.
Sau đó, bạn sẽ có thể gửi trên các hành trình khác nhau, với các sản phẩm và dịch vụ liên quan.

marketing automation Segmentation allows you to divide your subscribers into logical

Phân khúc cho phép bạn chia các Lead của mình thành các nhóm hợp lý, chuyển đổi cao hơn

Ví dụ: Bạn liên lạc cho các khách hàng không hoat động. Bạn có thể chỉ cần tạo một phân khúc khách hàng đã mua sản phẩm trong 60.

Bạn gởi vào hệ thống FasterSendy chúng tôi sẽ tạo ra danh sách khách hàng đã mua hàng từ 60 ngày trước.

Segment trong fastersendy - mautic

Tuy nhiên, đối với Marketing Automation trong thương mại điện tử, bạn có thể nâng cao hơn một chút so với điều đó để mang đến cho khách hàng của bạn những trải nghiệm thực sự độc đáo.

Bạn có thể tạo được segment thông minh hơn.

2. Web tracking và profile hóa khách hàng

Hiểu khách hàng của bạn và trả lời họ là một phần quan trọng để phục vụ họ.

Nếu bạn muốn hướng dẫn họ hành động đúng, bạn sẽ cần hiểu cách họ vào trang web của bạn.

Việc theo dõi chính xác là rất quan trọng. Bạn có thể thực hiện nó với Google Analytics để giúp bạn thấy quá trình của khách hàng đi trước khi họ mua hàng của bạn. Hoặc bạn cũng có thể theo dõi nó trên hệ thống FasterSendy.

Thông qua những hệ thống trên bạn có thể xác định được user vào website bao lâu thì thoát ra, sản phẩm nào được xem nhiều nhất....

#Vậy bạn có thể làm gì với thông tin này?

Bạn có thể thấy ở các mức độ chi tiết khác nhau, nếu bạn sử dụng Google Analytics hoặc theo dõi web, thì các bước thực tế mà khách truy cập của bạn đang thực hiện là gì.

Khi bạn nắm được thông tin họ thường xuyên vào bạn có thể ưu tiên sản phẩm họ quan tâm lên đầu website của bạn.

Khi bạn có thông tin theo ý của bạn, bạn sẽ có thể thực hiện các phần khác trong tiếp thị của mình tốt hơn. Ví dụ: Bạn có thể gởi SMS, email marketing hoặc quảng cáo online cho khách hàng.

Bạn có thể đưa các sản phẩm phổ biến nhất và sản phẩm yêu thích của khách hàng làm nổi bật chúng trong các chiến dịch email, hoặc có thể trên website trong hệ thống FasterSendy có chức năng focusItem có thể dùng hiển thị các sản phẩm khách hàng yêu thích dựa vào lịch sử truy cập của khách hàng.

#2 Hiểu được ý định mua sản phẩm của khách

Bạn có thể thấy khách truy cập của mình đang làm gì, bạn cũng sẽ có thể thấy ý định mua hàng sản phẩm nào của họ.

Nếu bạn thấy rằng khách truy cập của bạn đã quay lại một trang sản phẩm hoặc danh mục nhất định nhiều lần, bạn có thể thấy rằng họ có sự quan tâm cao và ý định mua mạnh mẽ.

Với thông tin đó, bạn có thể gửi cho khách truy cập đã biết của mình một email chương trình khuyến mãi để họ mua hàng từ website của bạn.

3. A/B Testing

Kiểm tra và kiểm tra thường xuyên: các website thương mại điện tử lớn hiểu được sự cần thiết của kiểm tra thường xuyên và nhất quán.
Đó là lý do tại sao A/B Testing rất quan trọng đối với chiến lược Marketing Automation email của bạn.
Thay vì thử một ý tưởng tại một thời điểm, bạn có thể thiết lập thông tin liên lạc của mình để hai phiên bản của cùng một thông báo được phát hành, mỗi phiên bản có những điều khác nhau mà bạn muốn kiểm tra.

Với website thương mại điện tử thì bạn không thể không sử dụng A/B Testing trong chiến dịch tiếp thị qua email.

A/b testing trong Email


Dưới đây là một số ý tưởng để thử nghiệm A/B bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay:

Kiểm tra các dòng chủ đề với mức giảm giá khác nhau để xem các dấu % hoặc $ có hoạt động tốt hơn cho những người đăng ký của bạn không.
Kiểm tra cùng một dòng chủ đề có và không có biểu tượng cảm xúc. Bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách người đăng ký của bạn phản ứng với biểu tượng cảm xúc. Nếu tích cực, biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn được chú ý mỗi khi bạn gửi email danh sách của bạn.
Kiểm tra các dòng chủ đề với có tên và không có tên. Xem nếu sử dụng tên của họ hoạt động tốt hơn. Đừng quên xem lại danh sách người đăng ký của bạn để xem tất cả tên mà người đăng ký đã nhập có hợp lệ không.
Hãy thử các phiên bản khác nhau của dòng chủ đề, những phiên bản chỉ ra ưu đãi trong thời gian giới hạn và những phiên bản không có nó. Bạn sẽ hiểu nếu người đăng ký của bạn phản ứng với loại áp lực này để nhấp vào email và mua.
Kiểm tra nếu gửi chiến dịch email từ một người hoặc sử dụng tên doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra tỷ lệ mở tốt hơn.
Điều tương tự cũng có thể được kiểm tra với người gửi, địa chỉ của Google, kiểm tra một địa chỉ email doanh nghiệp chung (ví dụ: hello@mybusiness.com) so với địa chỉ cá nhân của bạn (name@yourbusiness.com).

4. Form đăng ký phải đúng mục tiêu.
Email marketing automation bắt buộc email phải được đăng ký chủ động không nên mua email.
Nếu bạn nhận được ai đó mua hàng của bạn lần đầu tiên, họ sẽ có nhiều khả năng mua lại từ bạn nhiều lần.
Một cách tốt nhất để bắt đầu là để họ đăng ký thông qua bất kỳ biểu mẫu đăng ký nào trên trang web của bạn.
Nhưng nếu bạn muốn cạnh tranh nghiêm túc, bạn cần nghiêm túc. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng các chiến thuật đăng ký nâng cao trong chiến lược Marketing Automation thương mại điện tử của mình.

#1 Không hiển thị cửa sổ bật lên cho người đã đăng ký bản tin.
Bạn không nên hiển thị popup cho những người dùng đã đăng ký dịch vụ. 
Điều này thật dễ dàng với FasterSendy chúng tôi sử dụng cookie để bạn có thể bật mở một cách tự động.

#2 Hiển thị POPUP cho những trang cụ thể.
Bạn có thể chắc chắn rằng popup xuất hiện đúng đối tượng, đúng nội dung họ quan tâm.
Bạn chỉ có thể hiển thị popup đăng ký cho những người truy cập các trang cụ thể, như trang chi tiết sản phẩm hoặc các trang  chi tiết bài viết khác.

popup trong fastersendy - mautic

Với poup bạn có thể cung cấp cho những người dùng đó các dịch vụ cụ thể và chi tiết hơn. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng một trang sản phẩm cụ thể có lượt xem cao nhưng không có nhiều chuyển đổi, bạn có thể đặt một popup lên và chỉ hiển thị cho trang đó.

- Một cách khác để sử dụng điều này là đặt UTM_source vào link trên source
Với cách này bạn có thể hiển thị ưu đãi cho những người dùng vào website hay landing page từ nguồn cụ thể. Ví dụ: Một mã giảm giá sẽ được thông báo đối với những user truy cập vào website từ một bài viết cụ thể.

#3 Nhận thêm thông tin để phân khúc và tự động hóa tốt hơn
Segmentation là một cách để bạn chia các email và khách hàng của mình thành các nhóm khác nhau để hệ thống Marketing Automation gởi email đến danh sách này.

- Bạn có thể gởi nhiều nội dung khác nhau cho cho từng loại segment khác nhau, chỉ những khách hàng thuộc nhóm nào thì nhận được email của nhóm đó.

Để có được dữ liệu lớn hơn cho phân khúc, bạn sẽ cần có những thông tin nhiều hơn trên form popup.

Cửa sổ bật lên thường chỉ yêu cầu khách truy cập Địa chỉ email. Nhưng bạn có thể đi xa hơn với quảng cáo khác như banner promotion, gift code..

Bạn có thể nhận được tất cả các loại thông tin: Tên, SDT, thành phố, giới tính..

Khi bạn biết một người dùng thành phố, giới tính và thông tin khác, bạn có thể phân segment của khách hàng hiệu quả hơn nhiều.

Bạn cũng có thể sử dụng tự động hóa đến mức tối đa với thông tin lớn hơn.

Ví dụ, một trong những email tự động có hiệu suất cao nhất là email sinh nhật. Họ có tỷ lệ mở trung bình 45% và chuyển đổi gấp 5 lần các email thông thường.

Nhưng để sử dụng chúng, bạn cần lấy thông tin đó từ cửa sổ bật lên của mình.

Nếu có được thông tin ngày sinh nhật, bạn có thể sử dụng phần mềm  Marketing Automation để gửi email sinh nhật (và các ưu đãi) cho người dùng của bạn.


Phần II: Tự động hóa quy trình để tăng gấp 3 lần doanh số

Phần này  bao gồm 3 kết hợp tự động  mà bạn cần sử dụng.

- Chào mừng.
- Sinh nhật.
- Phục hồi giỏ hàng.

Bạn sẽ thấy rẳng có rất nhiều email chứ không phải là một email.
Dựa trên nghiên cứu, hàng loạt email có thể mang lại doanh số cao hơn 69%.
Và đó là lý do tại sao bạn cần sử dụng chúng trong quy trình làm việc của mình nếu bạn thực sự muốn cải thiện doanh số của mình.

1. Chào mừng.

Theo khảo sát của BlueHornet, 74,4% khách hàng mong đợi một email chào mừng khi họ đăng ký.
Email chào mừng cũng tạo ra tỷ lệ mở và nhấp cao gấp 3 lần và thậm chí doanh thu cao gấp 5 lần so với các email quảng cáo khác.
Chúng tôi chia sẽ ba email chào mừng liên tiếp giúp giới thiệu khách hàng mới của bạn đến thương hiệu của bạn và khuyến khích họ mua trong một khoảng thời gian được định sẵn.

Đây là layout của loạt email chào mừng, sử dụng quy trình tự động hóa FasterSendy.

Layout của loạt email chào mừng, sử dụng quy trình tự động hóa FasterSendy Mautic

Email 1
Trong email đầu tiên, bạn muốn đảm bảo người nhận hiểu bạn là ai và bạn làm gì. Nó rất quan trọng ở đây để tạo ấn tượng đầu tiên.

Ở đây, với ví dụ về cửa hàng Basic Piece, họ đã hiển thị những hình ảnh đẹp tuyệt vời mà người dùng có thể đã tìm thấy trên cửa hàng của họ, nhưng sau đó tập trung vào các cô người mẫu đăng mặc những sản phẩm của họ.

Chiến lược tiếp thị email mẫu của họ dựa trên việc xây dựng thương hiệu của họ trong tâm trí người nhận, phản ánh chất lượng, sự sang trọng và đơn giản, sẽ mang lại kết quả lâu dài.

Email 2

Trong email chào mừng xây dựng thương hiệu thứ hai, họ sẽ hiển thị trong email có cái nhìn hậu trường về cách họ thiết kế, nguồn và tạo ra các sản phẩm của họ.

Điều này sẽ giúp shop đạt được những lưu ý tương tự về chất lượng, sự sang trọng và đơn giản khi nói đến quần áo của shop.

Email chào mừng thứ hai sẽ đưa ra cái nhìn hậu trường về việc tạo ra sản phẩm

Đây có phải là thời điểm tốt để đưa nghị giảm giá?

Điều đó có thể, nhưng bạn không muốn lấy tiền ra khỏi tay mình. Nếu chúng ta sẽ hướng tới chất lượng và sự sang trọng, thì chúng ta sẽ không nhắm đến phần giá cả.

Basic Piece sẽ kết nối cảm xúc, dẫn đến mối quan hệ khách hàng tốt hơn, mua lặp lại cao hơn và lâu dài hơn.

Marketing automation sẽ kết nối cảm xúc, dẫn đến mối quan hệ khách hàng tốt hơn

Email 3

Email cuối cùng trong loạt bài xây dựng thương hiệu sẽ thực hiện hai điều:

- Hiển thị khách hàng hài lòng
- Giảm giá

Xét cho cùng, toàn bộ quan điểm của các quy trình công việc này là cải thiện doanh số, cho dù trên cơ sở ngắn hạn hay dài hạn.

Tại đây, Basic Piece sẽ thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng hiện tại/trước đây với các sản phẩm Basic Piece. Đây có thể là các đánh giá video / Instagram, Facebook, hoặc đơn giản là văn bản / đánh giá 5 sao.

Sau đó, lời đề nghị đến vào cuối.

Trong email cuối cùng cho loạt email chào mừng của Basic Piece, họ thể hiện những đánh giá tuyệt vời của khách hàng và đưa ra lời đề nghị khuyến khích

Ở đây, họ thêm một mã giảm giá cộng với CTA(Click To Action) có nội dung là "Bắt đầu mua sắm".


2. Chúc mừng sinh nhật

Một email sinh nhật là một thông báo tự động được gửi đến một email/sdt/ khách hàng vào ngày sinh nhật của anh ấy/cô ấy (hoặc vài ngày trước đó). Thể hiện sự chú ý đến khách hàng cũng như giảm giá cho bất kỳ đơn hàng nào (+ thêm một số ngày), sẽ mang lại rất nhiều kết quả tuyệt vời.

lay ngày sinh từ hệ thống fastersendy - mautic

 

Nghiên cứu của Salesforce cho thấy 75% các công ty gửi các loại email này đánh giá chúng là rất hiệu quả và chỉ có 6% thấy ít hoặc không có giá trị.

Dữ liệu khách hàng của FasterSendy cho thấy rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử thực hiện chiến thuật tiếp thị qua email này có tỷ lệ mở 45%, tỷ lệ nhấp 12% và tỷ lệ chuyển đổi 3%.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải lấy được ngày sinh của người đăng ký của bạn khi họ đăng ký, nếu không bạn sẽ không biết khi nào để gởi tin nhắn.

Theo chúng tôi nếu được bạn lấy số điện thoại nữa là tuyệt vời nhất.

Một lời chúc mừng sinh nhật liên quan đến việc gửi tin nhắn văn bản vào ngày sinh nhật của người đăng ký (vào buổi sáng) chúc họ sinh nhật vui vẻ và cho họ biết rằng một món quà đang chờ trong hộp thư đến của họ.

Sau đó, đặt email đi ra ngoài làm mục thứ hai, trong đó sẽ bao gồm quà tặng giảm giá, giao hàng miễn phí hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn nghĩ là phù hợp.

Đây là cách thực hiện bằng cách sử dụng quy trình Marketing Automation FasterSendy

Tin nhắn 1

Chúng tôi sẽ đặt tin nhắn SMS đi ra ngoài lúc 10 giờ sáng vào ngày sinh nhật của người nhận. Bằng cách đó, họ sẽ nhận được tin nhắn vào sáng sớm, nhưng không quá sớm để làm phiền họ. SMS marketing nên là một phần trong quy trình Marketing Automation của bạn. 

Tin nhắn 1

Tin nhắn 2

Tin nhắn thứ hai sẽ là một email.
Ở đây, chúng tôi sẽ đi màu sắc, hình ảnh, và tất nhiên là món quà tuyệt vời.
Có 3 thành phần chính bạn nên ghi nhớ khi nói đến email sinh nhật:
Giảm giá and/or miễn phí vận chuyển. Sản phẩm đừng có giá quá thấp. Đó là một sinh nhật, vì vậy một món quà nên ấn tượng hơn.
Kêu gọi hành động rõ ràng (CTA).
Thêm thời gian để đổi phần giảm giá. Làm cho nó có giá trị ít nhất một tuần nữa sau ngày sinh nhật.
Email sinh nhật của chúng tôi sau đó sẽ trông giống như thế này:

Sử dụng loạt quy trình như trên sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số cho bạn.

3. Phục hồi giỏ hàng

Chuỗi phục hồi giỏ hàng bị bỏ qua là một chuỗi tự động gồm 3 email được gửi cho một khách hàng gần đây đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng đã không mua nó.

Dữ liệu cho các giỏ hàng bị bỏ qua đang được lấy từ một cửa hàng trực tuyến khi khách truy cập đã đăng nhập hoặc đã nhập địa chỉ email của anh ấy / cô ấy tại giai đoạn thanh toán. Trong trường hợp sử dụng FasterSendy, các cookie trong trình duyệt cũng như việc lưu trũ data của khách truy cập từ trước thì khách hàng chưa cần đến giai đoạn điền form chúng tôi đã xác nhận khách hàng là ai.

Loại email tự động này có hiệu quả cao?. Đây chỉ là một trong những ví dụ: tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bản tin quảng cáo là 0,17%. Trong khi đó, các email giỏ hàng bị lỗi có tỷ lệ đặt hàng là 4,64%.

Tuy nhiên, chỉ có 20% các nhà bán lẻ đang tận dụng cơ hội này, có nghĩa là 4/5 website thương mại điện tử đang để thất toán tiền.

Hãy nhớ rằng, hàng loạt email khôi phục giỏ hàng mang lại nhiều đơn hàng hơn 69% so với một email khôi phục giỏ hàng.

Loạt email phục hồi giỏ hàng của FasterSendy được lấy làm ví dụ điển hình cho những gì bạn nên làm.


Email 1

Đề xuất dòng chủ đề: Vẫn mua sắm? (được gửi 1 giờ sau khi người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ)

Email này được gửi 1 giờ sau khi người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ. Nó khá đơn giản và không xâm phạm, cho phép người mua hàng thấy những gì họ bỏ lại phía sau và cho họ cơ hội nhanh chóng để lấy lại.

Phục hồi giỏ hàng - fastersendy - mautic email 1

Email 2

Dòng chủ đề  đề xuất: Vui lòng hoàng thành đơn hàng của bạn! (được gửi 12 giờ sau khi người mua hàng bỏ giỏ hàng của họ)

Email này đi xa hơn một chút trong việc thuyết phục người nhận hoàn thành việc mua hàng bằng cách giới thiệu những lợi ích của việc mua ngay bây giờ, khi đó  người mua hàng sẽ cảm thấy thuyết phục hơn.

Phục hồi giỏ hàng - fastersendy - mautic email 2


Email 3

Dòng tiêu để được gởi: Nhanh lên! Giỏ hàng của bạn sắp hết hạn (được gửi 24 giờ sau khi người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ)

Ở đây, sự khẩn cấp được giới thiệu trong email cuối cùng này, tạo một số áp lực nhẹ nhàng cho người mua hàng để khiến khách hàng nhanh chóng hoàn tất đơn hàng.

Để làm dịu thỏa thuận, chúng tôi cũng đề nghị thêm vào một mã giảm giá, tương tự như những gì được bao gồm trong thông điệp sinh nhật thứ hai.

Phục hồi giỏ hàng - fastersendy - mautic email 3


Phần III: 5 vấn đề của Email Marketing Automation có thể làm bỏ lở cơ hội

Vì email marketing bán hàng là một mãn rộng lớn, Có rất nhiều ứng dụng và nhiều phần mềm khác nhau để triển khai, nên cũng không ít lỗi xảy ra.
Nhưng, nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh, bạn phải chắc chắn rằng bạn tránh được 5 sai lầm phổ biến nhất này.

1. Sử dụng nhiều kênh

Khi khách hàng và người đăng ký đang nghĩ về thương hiệu của bạn, họ không chỉ nghĩ về việc email của bạn trông như thế nào.
Họ đang xem xét các sản phẩm của bạn và cách bạn giao tiếp với họ. Phong cách, giai điệu, tâm trạng, hình ảnh.
Trên thực tế, mối quan hệ khách hàng của bạn không nên là về một kênh cụ thể. Nó phải là về một thông điệp cụ thể, bất kể bạn cần sử dụng kênh nào.

Vậy tại sao nhiều nhà tiếp thị chỉ giới hạn trong một kênh?
Marketing Automation sử dụng trigger hoặc action để hệ thống tự gởi qua email hoặc SMS
Nhưng bạn có thể sử dụng nhiều kênh hơn là chỉ gửi email, nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh.
Sử dụng SMS cũng là giải pháp rất tốt. Retarget trong Facebook, google. Làm những gì bạn cần làm để có được đưa được thông điệp của bạn.

Chỉ cần đảm bảo nội dung của bạn được thích hợp và nhất quán, thì các mối quan hệ khách hàng của bạn sẽ phát triển.

2 Thu thập dữ liệu quan trọng (và sử dụng hợp lý)
Nếu bạn muốn sử dụng tự động hóa và phân khúc hiệu quả, bạn sẽ cần phải có dữ liệu lớn hơn.
Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần làm khi bắt đầu với việc bắt đầu thiết lập hệ thống marketing automation
Với FasterSendy, nó khá dễ dàng để có thêm thông tin. Bạn chỉ có thể chỉ cần thêm các trường trong các hình thức đăng ký.

Đảm bảo bạn có đủ dữ liệu về người đăng ký,  bằng cách yêu điền đúng các giá trị trong form
Nếu bạn có ngày sinh của họ, thì bạn có thể thiết lập quy trình tự động hóa sinh nhật mà chúng tôi đã đề cập ở trên.
Và, với số điện thoại của họ, bạn có thể gửi cho họ kết hợp email tin nhắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, cũng như các chiến dịch nhắn tin SMS đơn giản dưới dạng tin nhắn độc lập.

Nếu không có dữ liệu, bạn không thể sử dụng các tính năng Marketing Automation qua email


3. Tập trung vào khách hàng sau khi bán hàng

Làm thế nào để khách hàng mua hàng của bạn là một trong những mục tiêu đầu tiên với những người bán hàng.

Nhưng để khách hàng mua lại từ bạn là một mục tiêu thậm chí còn lớn hơn.

Tất nhiên, có lẽ bạn đã biết giữ khách hàng rẻ hơn 5-25 lần so với việc tìm khách hàng mới.
Và những khách hàng đã mua từ bạn có khả năng mua lại từ bạn gấp 5 lần nếu họ có một trải nghiệm tốt.

Vậy tại sao nhiều công ty thương mại tử dừng lại sau lần bán đầu tiên?
Khi mà hoàn tất đơn hàng, 
- Thay vì đợt bán hàng đầu tiên là kết thúc kênh tiếp thị của bạn, nó nên là bắt đầu hành trình. Một khi khách đã mua từ bạn, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã thiết lập quy trình công việc của mình để bạn có thể tạo ra những khách hàng trung thành, lặp lại từ những khách hàng này.
- Thứ hai, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bạn đã cài đặt quy trình chăm sóc lại khách hàng của mình.
Bằng cách, nếu một khách hàng đã mua hàng từ bạn, hãy nói, 60 ngày họ sẽ nhận được các email trong đó sẽ bao gồm một ưu đãi hoặc giảm giá.

4. Tập trung vào hành trình của khách hàng
Bán hàng rất quan trọng, Các trang thương mại điện tử đang tập trung vào việc bán hàng nhanh chóng, ngắn hạn hơn là dài hạn.
Chiến lược ngắn hạn này thường liên quan đến việc đưa người dùng đi từ khách truy cập lần đầu đến mua lần đầu càng nhanh càng tốt.

Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu cung cấp siêu giảm giá, miễn phí vận chuyển và các đặc quyền khác.

Nhưng nó cũng rất quan trọng khi bạn tập trung vào chiến lược dài hạn: xây dựng thương hiệu và tập trung vào hành trình của khách hàng.

Khách hàng biết nhiều hơn về một thương hiệu, có thể tin tưởng thương hiệu đó và có thể cộng hưởng với các mục tiêu và lý tưởng của mình, sẽ có nhiều khả năng mua hàng, và thường xuyên hơn, so với một khách hàng chỉ đơn giản mua vì giá cả.

Ghi nhớ: cuộc chiến về giá thấp luôn là một kẻ thất bại, vì ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh vào thị trường.

Thay vào đó, điều quan trọng là bạn định vị bản thân một cách độc đáo trên thị trường. Đó là những gì Net-A-Porter đã làm, và tại sao họ lại là nhà bán lẻ trực tuyến xa xỉ lớn nhất(trong phân khúc thời trang).

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã có các quy trình Marketing Automation đã được thiết lập để biến khách hàng thành khách hàng trung thành:
Chào mừng loạt để giới thiệu họ với thương hiệu của bạn.
Chuỗi ngày sinh nhật (email và SMS) để làm hài lòng họ vào ngày đặc biệt của họ.
Loạt phục hồi giỏ hàng để đảm bảo đơn hàng thành công.
Đơn đặt hàng và email xác nhận tình trạng giao hàng cần được có email xác nhận.
Email theo dõi để luôn ở trên tâm trí khách hàng.
Email kích hoạt lại khách hàng để kích hoạt chúng khi họ không tương tác.
Bạn có thể thêm nhiều quy trình công việc khác nhau, nhưng những điều này sẽ đảm bảo bạn đã có hầu hết hành trình khách hàng của bạm được vạch ra và chủ động trong việc giữ họ hoạt động, khách hàng trọn đời.

Đó là cuộc chơi lâu dài.

5. Marketing Automation là giải pháp tối ưu tương ứng với ROI

Hãy để tôi đi thẳng vào vấn đề: Mẹo và Thủ thuật không phải là chiến lược dài hạn.

Thực tiễn tốt nhất: là các chiến lược dài hạn đã được chứng minh là có hiệu quả nhiều lần.

Có một hành động nhất quán những thuật toán hiện đại: cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Một trong những giải pháp phù hợp trong môi trường thương mại thay đổi liên tục.

Và nếu bạn tiếp tục cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, thì bạn có thể hiểu tầm quan trọng của việc tiếp tục cập nhật các chiến lược tiếp thị của mình.

Cách đây 30 năm, trang web thương mại điện tử là không cần thiết. Nhưng hiện tai chúng chỉ là một xu hướng.

Nhưng bây giờ thực sự website không thể thiết với người kinh doanh online.

Các kênh và tính năng tiếp thị mới liên tục được giới thiệu, và điều quan trọng là bạn phải theo kịp chúng.

Đó là lý do tại sao tại FasterSendy, chúng tôi rất tập trung vào việc thêm các tính năng quan trọng, nền tảng Marketing Automation email, sms, và social marketing sẽ được ra mắt sớm nhất.

Nếu bạn được thông báo về các tính năng Marketing Automation mới, bạn sẽ tìm ra những cách tốt hơn để cung cấp cho khách hàng của mình và trả lời họ bằng thông điệp phù hợp.

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN