9 workflow của marketing automation dành cho thương mại điện tử

Việc làm thế nào để hiệu quả hơn cho một website thương mại điện tử mà hầu như các website trung bình và nhỏ hiện nay chưa làm được cũng như chưa có quy trình để chăm sóc khách hàng. FasterSendy xin gởi một số workflow mà doanh nghiệp có thể tham khảo triển khai. 

1. Phục hổi giỏ hàng

Việc nhắc nhở khách hàng quay lại hoàn tất đơn hàng đã bị bỏ không thể thiếu trong mô hình Marketing Automation trong thương mại điện tử. Kết nối với khách hàng của bạn, những người đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn tất. Đặt lời nhắc và cảnh báo tự động khi giá của các mặt hàng đó tăng hoặc giảm với quy trình làm việc đơn giản này. Nó cho phép bạn gửi email liên quan và kịp thời cho khách hàng của bạn để hoàn tất giao dịch mua. Bạn có thể lên lịch nhắc nhở sau một số ngày nhất định và tại một thời điểm cụ thể.

Phục hồi giỏ hàng trong marketing automation - fastersendy

Phục hồi giỏ hàng

 

2. Thông tin khuyến mãi và Email chào mừng

Cài đặt quy trình công việc này để dễ dàng phát triển danh sách email của bạn bằng cách gửi các ưu đãi giảm giá có liên quan để trao đổi địa chỉ email. Khuyến khích người mua tiềm năng mua hàng bằng cách sử dụng phiếu giảm giá độc quyền.

Phương pháp này không chỉ kích hoạt chuyển đổi mà còn biến khách hàng mới của bạn thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn, những người tiếp tục quảng bá sản phẩm và ưu đãi của bạn cho bạn bè của họ. Tất cả trong tất cả, đó là một chiến thắng kép cho bạn.

Gởi mail mã khuyến mãi và email welcome

 

3. Ưu đã theo mùa và ngày lễ

Tạo ra các ưu đãi lớn với những ngày lễ, Black Friday ưu đãi theo mùa giúp cho doanh nghiệp của bạn cải thiện rất nhiều về thương hiệu. 

Tạo ra quy trình gởi ưu đãi đặc biệt và bán hàng để làm hài lòng khách hàng của bạn. Sử dụng quy trình này để bắt đầu thu hút khách hàng của bạn bằng các giao dịch tùy chỉnh và ưu đãi sớm khó bỏ lỡ.

Uu đãi theo mùa marketing automation

4. Chuyển người truy cập website thành Lead

Chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng được xác định là mục tiêu đầu tiên của nhóm tiếp thị, với FasterSendy PinPoint, hoàn toàn là tự động.

Sử dụng kết hợp nhắm mục tiêu lại ẩn danh bao gồm quảng cáo nhắm mục tiêu lại, thông báo đẩy web của trình duyệt và tiện ích tại chỗ, khách truy cập có thể được chuyển đổi thành một lead được xác định với địa chỉ email của họ. Trong phần tiếp theo, các khách hàng tiềm năng được xác định tham gia thông qua một loạt email để biến họ thành khách hàng trả tiền.

Chuyển visitor thành khách hàng của bạn

Chuyển người dùng thành Lead(Khách hàng tiềm năng)

 

5. Chuyển từ Lead đến khách hàng

Trong chiến dịch tự động hóa FasterSendy PinPoint, bạn có thể nhanh chóng triển khai một loạt email kết hợp với các mẫu email được cá nhân hóa, nhằm mục đích chuyển đổi các khách hàng tiềm năng đã xác định thành cơ hội.

Nếu quá trình mua đòi hỏi nhiều bước hơn của người đăng ký để hoàn thành, thì cần thêm các giai đoạn tiếp thị và bán hàng để cho phép người đăng ký được chuyển đổi thành khách hàng.

Chuyển lead về khách hàng - marketing automaiton

 

6. Phản hồi - Survey

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng hơn, bạn phải xây một quy trình để tương tác khách hàng thường xuyên hơn.

Một trong những cách dễ nhất để tìm ra điều đó là thực hiện quy trình khảo sát. Quy trình công việc này cho phép bạn tiến hành khảo sát, phản hồi của tất cả các khách hàng đã tương tác với thương hiệu của bạn. Xây dựng danh tiếng thương hiệu chính hãng bằng cách lắng nghe khách hàng của bạn và thực hiện các thay đổi có thể nâng cao trải nghiệm chung của họ với bạn.

feedback trong  -marketing automation

 

7. Bán hàng chéo- upsell

Khi khách hàng của bạn thực hiện mua hàng, đó không phải là kết thúc của một hành trình bán hàng. Xem đây là một cơ hội để giới thiệu một sản phẩm khác mà người dùng có thể thích mua tiếp theo hoặc liên quan trực tiếp đến sản phẩm họ đã mua.

Cài đặt quy trình công việc này để tự động hóa các đề xuất này dựa trên danh mục sản phẩm hoặc mặt hàng họ đã mua và khiến họ cân nhắc mua hàng khác. Quy trình công việc này không chỉ đưa vào sử dụng dữ liệu mua hàng gần đây của khách hàng mà còn phân tích toàn bộ mô hình mua hàng tổng thể của khán giả.

Bán hàng chéo - Marketing automation

 

8. Review sản phẩm

Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp mang đến yêu thích của khách hàng dành cho bạn, nhiều như người mua của bạn yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy thúc đẩy họ thêm đánh giá của họ về sản phẩm của bạn để có nhiều sự ủng hộ hơn.

Gửi email dựa trên đánh giá sản phẩm cho khách hàng của bạn để tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng tổng thể của họ và cũng tạo uy tín thương hiệu trong số các khách hàng của bạn để họ liên tục quay lại với bạn nhiều lần. Ngoài ra, đánh giá khách hàng chính hãng là một cách tuyệt vời để mang lại khách hàng mới hơn.

Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm - markeitng automation

 

Melink tổng hợp

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN