SMS Marketing cho Nhà hàng

Hiện nay, rất ít các nhà hàng, restaurant tận dụng SMS Marketing để tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, giữ chân khách hàng, làm cho họ quay trở lại lần thứ 2, lần 3…và tăng doanh số đột phá.

Các lợi ích, giá trị của SMS Marketing dành cho cho nhà hàng:

  1. SMS Marketing sẽ tăng traffic về website, Facebook và các kênh truyền thông của bạn.
  2. Tăng doanh thu & tăng số lượng khách hàng
  3. Xây dựng nhận thức về thương hiệu cho khách hàng
  4. Giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng trung thành nhanh chóng & đơn giản
  5. Thiết lập thêm một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  6. Gửi thông điệp, SMS giá trị, có lợi cho khách hàng & doanh nghiệp trong “tích tắc”
  7. Khách hàng sẽ chuyển tiếp các SMS giá trị, đặc biệt, có lợi tới bạn bè, người thân của họ.

Lợi ích dành cho khách hàng của bạn …

  • Luôn nhận những SMS, thông điệp giá trị, có lợi cho họ
  • Nhận những thông điệp tiếp thị hoàn toàn mới & thú vị

Hãy tạo cho khách hàng 1 trải nghiệm hoàn toàn mới với các chiến dịch SMS Marketing thật sự hấp dẫn.

Vậy làm thế nào để Restaurant, nhà hàng triển khai các chiến dịch SMS Marketing? Thật đơn giản. Hãy xem các ví dụ bên dưới:

Có 2 cách để lấy thông tin khách hàng (tên & số điện thoại)

  • Cách 1: Tự bạn xin thông tin của họ rồi nhập vào hệ thống.
  • Cách 2: Pro, chuyên nghiệp hơn. Hướng dẫn khách hàng tự nhập thông tin của họ.

Đây là 1 case study thực tế, rất chuyên nghiệp & hiệu quả mang lại cực lớn.

Nhà hàng Món Ngon đặt Standee ở cửa đi vào nhà hàng với nội dung sau:

“Nhập số điện thoại nhận ngay 1 món khai vị miễn phí!”

SMS marketing cho nhà hàng

Bước 1: Truy cập : [Truy cập vào link] hoăc quyét mã QR code

Bước 2: Nhập thông tin TÊN, SỐ ĐIỆN THOẠI

Bước 3: Show tin nhắn & nhận ngay món khai vị đặc biệt.

Note: họ đặt “tent card” hướng dẫn trên mỗi bàn, để khách hàng có thể thao tác, nội dung giống như Standee, kích thước 15×20.

  • Hầu hết khách hàng khi nhìn thấy quà tặng hay một món hời, họ đều sẽ đăng ký để nhận món khai vị miễn phí. Đây gọi là “Tripwire”, bẫy tạo phễu khách hàng.
  • Lúc này, nhà hàng sẽ có thông tin được chính khách hàng nhập vào và bắt đầu triển khai các chiến dịch SMS Marketing hoàn toàn tự động.

Những lưu ý trước khi khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing dành cho Restaurant

  1. Không Spam SMS cho tệp khách hàng này.
  2. Luôn đảm bảo ưu đãi có giá trị mỗi tuần để họ quay trở lại và giới thiệu cho bạn bè của họ.
  3. Xác định các ngày vắng trong tuần để gửi tin nhắn.
  4. Chuyển hoá thành khách hàng TRUNG THÀNH.

Và bắt đầu xây dựng kịch bản SMS tự động chinh phục khách hàng, mang họ quay trở lại lần thứ 2, lần thứ 3, thậm chí lần thứ N.

  • Nếu bạn muốn khách hang quay trở lại vào cuối tuần, hãy gửi ngay 1 SMS deal đặc biệt cho họ:

Bởi vì tâm lý người đi ăn vào cuối tuần thường là:

  • Chọn địa điểm lạ, hấp dẫn
  • Chọn địa điểm có deal, offer độc đáo
  • Chọn địa điểm được người khác chỉ điểm.
  • Chọn địa điểm được GỢI Ý.
  • Chọn chỗ nào cuối tuần mà còn deal.

1 week

Tuần 1

  • Thời điểm gửi: 13:30 – 16:00 thứ 6
  • Message: Hi “Lan”, cuối tuần rồi, đến nhà hàng Món Ngon cùng “người ấy” để nhận ngay “Combo” dành cho 2 người chỉ với 169K. Hotline đặt bàn: 09.... Áp dụng đến hết tuần này.

Hi #ContactName#, cuoi tuan roi, den nha hang Mon Ngon de nhan ngay “Combo” danh cho 2 nguoi chi voi 169K. Hotline dat ban: 09.... Luu y: ap dung den het tuan nay.

Đo lường hiệu quả:

  • Nếu khách gọi điện đặt bàn: nhân viên ghi chú, note lại.
  • Nếu khách đến nhà hàng trực tiếp: nhân viên ghi chú, note lại.
  • Đối soát tổng tin nhắn gửi đi với số lượng khách đến.
  • Đối soát doanh thu cuối tuần so với các tuần trước.

Do lường hiệu quả từ SMS

Tuần 2

Để test, kiểm tra hiệu quả với những khách hàng đã nhập thông tin, bạn nên tạo chiến dịch SMS vào ngày vắng khách, thường thì mỗi nhà hàng đều có những ngày chờ đợi khách đến trong mỏi mòn, vì vậy hãy tạo Deal, coupon để họ đến trong ngày này.

Chỉ cần họ đến là bạn đã có lời dù giảm giá bao nhiêu phần trăm đi nữa!

Giảm giá hom nay

Ví dụ ngày thứ 3, bạn muốn khách hàng đến đông hơn, không khí nhộn nhịp hơn, cho nhân viên hoạt động nhiều hơn & doanh thu tốt hơn. Hãy áp dụng như sau:

  • Thời điểm gửi: 13:30 thứ 3
  • Message: “Lan”! Ăn 1 món TẶNG 1 món tại nhà hang Món Ngon cho ngày thứ 3 đặc biệt. Hotline dat ban: .... Luu y: áp dụng CHỈ TRONG HÔM NAY!

“ContactName”! An 1 MON – TANG 1 MON tai nha hang Mon Ngon, ap dung cho ngay thu 3 dac biet. Hotline dat ban: .... Luu y: ap dung CHI TRONG HOM NAY.

Chỉ trong HÔM NAY, đến hết TUẦN NÀY là một trong những câu “Hại Não” nhất.

Bởi vì, nếu nhận được tin nhắn thì tuần nào cũng là tuần này. Hôm nào cũng là HÔM NAY. Nên với kịch bản có 2 chữ trên thì chiến dịch sẽ chạy xuyên suốt đến khi nào muốn DỪNG thì thôi.

Xem bài viết triển khai SMS hiệu quả: https://melink.vn/sms-marketing-automation.html

Đo lường hiệu quả:

  • Nếu khách gọi điện đặt bàn: nhân viên ghi chú, note lại.
  • Nếu khách đến nhà hàng trực tiếp: nhân viên ghi chú, note lại.
  • Đối soát tổng tin nhắn gửi đi với số lượng khách đến.
  • Đối soát doanh thu cuối tuần so với các tuần trước.

Tuần thứ 3

Hãy kết thúc vòng đời đầu tiên của danh sách khách hàng này bằng THẺ VIP! Và bắt đầu khai thác, tối ưu hoá lợi nhuận hơn nữa.

Tại sao lại là thẻ VIP?

Một ví dụ thực tế: tại Buzza Pizza, khi mang thẻ thành viên đến nhà hàng ăn Pizza được giảm 50%.

  • Lưu ý: bạn phải kêu nước, chỉ áp dụng 20% mang về.

Và tại sao họ làm điều này?

 

 

 

 

Bởi vì Buzza Pizza chỉ cần KHÁCH HÀNG ĐẾN là họ đã có lợi nhuận, đây là một dòng tiền ỔN ĐỊNH mà không tốn thêm bất cứ chi phí MARKETING nào!

Lợi ích của thẻ VIP:

  • Khách hàng cảm thấy được tôn trọng
  • Khách hàng quay trở lại.
  • Khách hàng có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè của họ (nếu chất lượng & dịch vụ tuyệt vời).
  • Khách hàng luôn được giảm giá đặc biệt.
  • ….

Chi phí đầu tư cho 1 thẻ VIP:

  • Từ 10K – 100K tuỳ vào chất liệu, yêu cầu.

Nhưng: Làm thế nào để giúp khách hàng VIP quay trở thường xuyên lại là một câu chuyện rất khác và SMS Marketing là chìa khoá thành công, hãy tiếp tục đọc phần bên dưới nhé.

Thời điểm gửi khá quan trọng!

  • Thời điểm gửi: 08:00 – thứ 3 (một món quà tuyệt vời đầu ngày thứ 3 dành cho khách hàng, thứ 2 họ sẽ thường bận rộn hơn, nhiều công việc hơn, và thứ 3 thì bạn có thể gửi thẻ VIP để họ đến nhà hàng vào cuối tuần)
  • Message: Món Ngon tặng thẻ VIP cho “Lan”, giảm 30% tổng hoá đơn khi sử dụng tại nhà hàng. Đăng Ký Tại: ...

Mon Ngon tang the VIP cho #ContactName# giam 30% tong hoa don khi su dung tai nha hang. Dang ky tai: ....

  • Hướng dẫn tạo Form lấy thông tin khách hàng VIP xem chi tiết tại:
  • Hướng dẫn tạo Page lấy thông tin khách hàng, xem chi tiết tại:

Và sau khi có thông tin đầy đủ của khách hàng về:

  • Tên
  • Số Điện Thoại
  • Email
  • Ngày sinh
  • Địa Chỉ
  • Thậm chí bất cứ thông tin gì mà bạn cần.

Hãy bắt đầu một hành trình khác để tạo ra giá trị cho tệp khách hàng này.

Đây chính là nguồn sống, tạo ra dòng tiền mặt hiệu quả nhất, là bí mật kinh doanh của tất cả nhà hàng.

Khi có khách hàng trung thành, với thẻ VIP, khách hàng đến thường xuyên và có thể họ giới thiệu bạn bè, người thân họ đến nữa.

Chi phí marketing giảm đáng kể, rất thấp nhưng doanh thu đều đặn.

Tại sao Kichi Kichi, KingBBQ, Seoul Garden, Starbucks…..hầu hết đều có thẻ thành viên?

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN