Hiện nay, rất ít các nhà hàng, restaurant tận dụng SMS Marketing để tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, giữ chân khách hàng, làm cho họ quay trở lại lần thứ 2, lần 3…và tăng doanh số đột phá.
Các lợi ích, giá trị của SMS Marketing dành cho cho nhà hàng:
Lợi ích dành cho khách hàng của bạn …
Hãy tạo cho khách hàng 1 trải nghiệm hoàn toàn mới với các chiến dịch SMS Marketing thật sự hấp dẫn.
Vậy làm thế nào để Restaurant, nhà hàng triển khai các chiến dịch SMS Marketing? Thật đơn giản. Hãy xem các ví dụ bên dưới:
Có 2 cách để lấy thông tin khách hàng (tên & số điện thoại)
Đây là 1 case study thực tế, rất chuyên nghiệp & hiệu quả mang lại cực lớn.
Nhà hàng Món Ngon đặt Standee ở cửa đi vào nhà hàng với nội dung sau:
“Nhập số điện thoại nhận ngay 1 món khai vị miễn phí!”
SMS marketing cho nhà hàng
Bước 1: Truy cập : [Truy cập vào link] hoăc quyét mã QR code
Bước 2: Nhập thông tin TÊN, SỐ ĐIỆN THOẠI
Bước 3: Show tin nhắn & nhận ngay món khai vị đặc biệt.
Note: họ đặt “tent card” hướng dẫn trên mỗi bàn, để khách hàng có thể thao tác, nội dung giống như Standee, kích thước 15×20.
Những lưu ý trước khi khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing dành cho Restaurant
Và bắt đầu xây dựng kịch bản SMS tự động chinh phục khách hàng, mang họ quay trở lại lần thứ 2, lần thứ 3, thậm chí lần thứ N.
Bởi vì tâm lý người đi ăn vào cuối tuần thường là:
Hi #ContactName#, cuoi tuan roi, den nha hang Mon Ngon de nhan ngay “Combo” danh cho 2 nguoi chi voi 169K. Hotline dat ban: 09.... Luu y: ap dung den het tuan nay.
Đo lường hiệu quả:
Để test, kiểm tra hiệu quả với những khách hàng đã nhập thông tin, bạn nên tạo chiến dịch SMS vào ngày vắng khách, thường thì mỗi nhà hàng đều có những ngày chờ đợi khách đến trong mỏi mòn, vì vậy hãy tạo Deal, coupon để họ đến trong ngày này.
Chỉ cần họ đến là bạn đã có lời dù giảm giá bao nhiêu phần trăm đi nữa!
Ví dụ ngày thứ 3, bạn muốn khách hàng đến đông hơn, không khí nhộn nhịp hơn, cho nhân viên hoạt động nhiều hơn & doanh thu tốt hơn. Hãy áp dụng như sau:
“ContactName”! An 1 MON – TANG 1 MON tai nha hang Mon Ngon, ap dung cho ngay thu 3 dac biet. Hotline dat ban: .... Luu y: ap dung CHI TRONG HOM NAY.
Chỉ trong HÔM NAY, đến hết TUẦN NÀY là một trong những câu “Hại Não” nhất.
Bởi vì, nếu nhận được tin nhắn thì tuần nào cũng là tuần này. Hôm nào cũng là HÔM NAY. Nên với kịch bản có 2 chữ trên thì chiến dịch sẽ chạy xuyên suốt đến khi nào muốn DỪNG thì thôi.
Xem bài viết triển khai SMS hiệu quả: https://melink.vn/sms-marketing-automation.html
Đo lường hiệu quả:
Hãy kết thúc vòng đời đầu tiên của danh sách khách hàng này bằng THẺ VIP! Và bắt đầu khai thác, tối ưu hoá lợi nhuận hơn nữa.
Một ví dụ thực tế: tại Buzza Pizza, khi mang thẻ thành viên đến nhà hàng ăn Pizza được giảm 50%.
Và tại sao họ làm điều này?
Bởi vì Buzza Pizza chỉ cần KHÁCH HÀNG ĐẾN là họ đã có lợi nhuận, đây là một dòng tiền ỔN ĐỊNH mà không tốn thêm bất cứ chi phí MARKETING nào!
Lợi ích của thẻ VIP:
Chi phí đầu tư cho 1 thẻ VIP:
Nhưng: Làm thế nào để giúp khách hàng VIP quay trở thường xuyên lại là một câu chuyện rất khác và SMS Marketing là chìa khoá thành công, hãy tiếp tục đọc phần bên dưới nhé.
Thời điểm gửi khá quan trọng!
Mon Ngon tang the VIP cho #ContactName# giam 30% tong hoa don khi su dung tai nha hang. Dang ky tai: ....
Và sau khi có thông tin đầy đủ của khách hàng về:
Hãy bắt đầu một hành trình khác để tạo ra giá trị cho tệp khách hàng này.
Đây chính là nguồn sống, tạo ra dòng tiền mặt hiệu quả nhất, là bí mật kinh doanh của tất cả nhà hàng.
Khi có khách hàng trung thành, với thẻ VIP, khách hàng đến thường xuyên và có thể họ giới thiệu bạn bè, người thân họ đến nữa.
Chi phí marketing giảm đáng kể, rất thấp nhưng doanh thu đều đặn.
Tại sao Kichi Kichi, KingBBQ, Seoul Garden, Starbucks…..hầu hết đều có thẻ thành viên?
====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline: 1900998845