Phân tích campaign: các số liệu & KPI marketing qua email bạn nên biết

Cần rất nhiều thời gian để nói về các thành phần quan trọng nhất của một email được tối ưu hóa, các lỗi marketing email phổ biến mà bạn có thể mắc phải và các ví dụ về marketing email tuyệt vời sẽ giúp phấn chấn cho bạn.

Nhưng vào cuối ngày, việc email của bạn được tối ưu hóa đến mức nào nếu bạn không thể thấy kết quả của những nỗ lực của mình – không đề cập đến việc liệu email có giúp bạn đạt được KPI(Chỉ số đánh gía hiệu qủa) hay không.

Vì vậy, trước khi gửi email tiếp theo của bạn hãy tự đặt câu hỏi: “KPI marketing qua email là gì?”

Có phải là để phát triển một cơ sở dữ liệu những người đăng ký? Tạo thêm khách hàng tiềm năng? Để chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hiện có thành khách hàng?

Dù bạn quyết định KPI của mình là gì, điều tiếp theo bạn cần làm là tìm ra số liệu nào bạn cần theo dõi để xác định cách bạn tiến tới KPI đó.

Chúng ta hãy xem các số liệu bạn nên chú ý trong các nỗ lực marketing qua email của bạn. Chúng tôi sẽ bắt đầu với các số liệu mà mỗi bạn làm marketing email nên theo dõi và sau đó chúng tôi sẽ xem cách gắn các số liệu nhất định với các KPI cụ thể của bạn.

Bao cáo email markeitng

Số liệu Email Marketing

Tỷ lệ nhấp
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ bounce
Tốc độ tăng trưởng danh sách
Tỷ lệ chia sẻ / chuyển tiếp email
ROI tổng thể
Tỉ lệ mở
Tỷ lệ hủy đăng ký
1.Tỷ lệ nhấp
Là tỷ lệ người nhận email đã nhấp vào một hoặc nhiều liên kết có trong một email nhất định.

Cách tính toán: (Tổng số lần nhấp HOẶC lần nhấp duy nhất ÷  Số lượng email được gửi) * 100

Ví dụ: 1000 tổng số lần nhấp ÷  10.000 email được gửi * 100 = 10% tỷ lệ nhấp

(Sử dụng tổng số lần nhấp hoặc số lần nhấp duy nhất trong phép tính ở trên sẽ hoạt động, miễn là bạn sử dụng cùng một cách tiếp cận.)

Tỷ lệ nhấp (TLB) có thể là câu trả lời đầu tiên bạn sẽ nhận được khi bạn hỏi nhà marketing email về số liệu họ theo dõi. Đó là những gì tôi muốn gọi là số liệu marketing email "hàng ngày", bởi vì nó cho phép bạn dễ dàng tính toán hiệu suất cho mỗi email cá nhân bạn gửi. Từ đó, bạn có thể theo dõi cách thay đổi TLB của bạn theo thời gian.

CTR cũng thường được sử dụng để xác định kết quả của A / B testing, vì các thử nghiệm này thường được thiết kế với mục đích tìm ra các cách mới để có được nhiều nhấp chuột hơn trong email của bạn.

Tỷ lệ nhấp có giá trị như thế nào?

Tỷ lệ nhấp là một số liệu rất quan trọng đối với tất cả các bạn làm marketing email cần theo dõi, vì nó cung cấp cho bạn cái nhìn trực tiếp về số lượng người trong danh sách của bạn đang tham gia với nội dung của bạn và quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc ưu đãi của bạn

 

2. Tỷ lệ chuyển đổi
 

Là tỷ lệ người nhận email đã nhấp vào một liên kết trong email và hoàn thành một hành động mong muốn, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng hoặc mua sản phẩm.

Cách tính toán: (Số người đã hoàn thành hành động mong muốn ÷  tổng số email được gửi) * 100

Ví dụ: 500 người đã hoàn thành hành động mong muốn ÷ 10.000 tổng số email được gửi * 100 = 5% tỷ lệ chuyển đổi

Sau khi người nhận email đã nhấp qua email của bạn, KPI tiếp theo thường là khiến họ chuyển đổi theo đề nghị của bạn – nói cách khác, thực hiện hành động mà email của bạn đã yêu cầu họ thực hiện. Vì vậy, nếu bạn đang gửi email để cung cấp cho đối tượng của mình cơ hội tải xuống, giả sử, một ebook miễn phí, bạn sẽ coi bất kỳ ai thực sự tải ebook đó là một chuyển đổi.

Vì định nghĩa chuyển đổi của bạn được gắn trực tiếp với lời gọi hành động trong email của bạn và lời gọi hành động của bạn phải được gắn trực tiếp với KPI chung của marketing qua email của bạn, tỷ lệ chuyển đổi là một trong những số liệu quan trọng nhất cho xác định mức độ bạn đạt được KPI của mình. (Chúng ta sẽ thảo luận về các số liệu liên quan đến KPI cụ thể hơn sau này.)

Để đo tỷ lệ chuyển đổi trên email của bạn, bạn sẽ cần tích hợp nền tảng email và phân tích trang web của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo các URL theo dõi duy nhất cho các liên kết email của bạn xác định nguồn nhấp chuột đến từ một chiến dịch email cụ thể.

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn có giá trị như thế nào?

Nếu KPI của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi là vô cùng quan trọng vì chúng cho bạn thấy mức độ thành công của các thông báo của bạn khi thực sự tạo ra khách hàng và khách hàng tiềm năng.

 

3. Tỷ lệ bounce


Là tỷ lệ phần trăm của tổng số email bạn đã gửi không thể được gửi thành công vào hộp thư đến của người nhận. Có 2 loại là Soft Bounce Rate và Hard Bounce Rate

Cách tính toán: (Tổng số email bị trả lại ÷ Số lượng email được gửi) * 100

Ví dụ: (75 email bị trả lại ÷  10.000 tổng số email đã gửi) * 100 = 0,75% tỷ lệ bounce

Có hai loại bị trả lại để theo dõi:  Soft Bounce Rate và Hard Bounce Rate

Soft bounce là kết quả của sự cố tạm thời với địa chỉ email hợp lệ, chẳng hạn như hộp thư đến đầy đủ hoặc sự cố với máy chủ của người nhận. Máy chủ của người nhận có thể giữ các email này để gửi sau khi vấn đề được giải quyết hoặc bạn có thể thử gửi lại tin nhắn email của mình để trả lại.

Hard bounce là kết quả của một địa chỉ email không hợp lệ, đóng hoặc không tồn tại và những email này sẽ không bao giờ được gửi thành công. Bạn nên xóa ngay các địa chỉ thoát cứng khỏi danh sách email của mình, vì các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) sử dụng tỷ lệ bounce là một trong những yếu tố chính để xác định uy tín của người gửi email.

Tỷ lệ bounce có giá trị như thế nào?

Mặc dù tỷ lệ bounce không liên kết trực tiếp đến KPI của bạn, bạn vẫn nên xem xét nó để đảm bảo không có vấn đề sâu sắc nào với email của bạn. Có quá nhiều email trả về có thể khiến công ty của bạn trông giống như một kẻ gửi thư rác trong mắt của một ISP(internet service provider). 

 

4. Tốc độ tăng trưởng danh sách


Là tốc độ danh sách email của bạn đang tăng lên.

Cách tính toán: ([(Số người đăng ký mới) trừ (Số người hủy đăng ký + khiếu nại email / thư rác)] ÷  Tổng số địa chỉ email trong danh sách của bạn]) * 100

Ví dụ: (500 người đăng ký mới – 100 người hủy đăng ký và khiếu nại email / spam) ÷  10.000 địa chỉ email trong danh sách * 100 = 4% tốc độ tăng danh sách

Ngoài các số liệu kêu gọi hành động (TLB, tỷ lệ chuyển đổi), bạn cũng sẽ muốn giữ các tab về mức tăng và giảm danh sách của mình. Tất nhiên, bạn nên đặt KPI phát triển danh sách của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận, mở rộng đối tượng và định vị bản thân như một nhà lãnh đạo tư duy trong ngành.

Tốc độ tăng trưởng danh sách có giá trị như thế nào?

Dù bạn có tin hay không, có một sự phân rã tự nhiên của danh sách marketing email của bạn và nó sẽ hết hạn khoảng 22,5% mỗi năm – điều đó có nghĩa là điều quan trọng hơn bao giờ hết là chú ý đến việc phát triển danh sách người đăng ký của bạn và giữ cho nó ở kích thước khỏe mạnh.

 

5. Tỷ lệ chia sẻ / chuyển tiếp email


Là tỷ lệ người nhận email đã nhấp vào nút chia sẻ nút này để đăng nội dung email lên mạng xã hội và / hoặc người đã nhấp vào nút chuyển tiếp tới nút bạn bè.

Cách tính toán: (Số lần nhấp vào nút chia sẻ và ÷ hoặc chuyển tiếp Số tổng số email được gửi) * 100

Ví dụ: 100 lần nhấp vào nút chia sẻ ÷ chuyển tiếp 10.000 tổng số email được gửi * 100 = 1% tỷ lệ chia sẻ / chuyển tiếp email

Tốc độ mà người nhận email của bạn chuyển tiếp hoặc chia sẻ email của bạn với người khác có vẻ không đáng kể lắm, nhưng có thể nói đó là một trong những số liệu quan trọng nhất bạn nên theo dõi.

Tại sao? Bởi vì đây là cách bạn tạo liên hệ mới. Những người trong danh sách email của bạn đã có trong cơ sở dữ liệu của bạn. Vì vậy, trong khi chuyển đổi vẫn là trọng tâm chính, điều này không giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng mới. Khuyến khích người đọc chuyển email của bạn cho bạn bè hoặc đồng nghiệp nếu họ thấy nội dung này hữu ích và bắt đầu theo dõi số người mới bạn có thể thêm vào cơ sở dữ liệu của mình theo cách này. Đọc bài đăng trên blog này để biết các mẹo để mọi người chuyển tiếp email của bạn.

Tại sao tỷ lệ chia sẻ và chuyển tiếp email có giá trị?

Theo dõi cẩn thận tỷ lệ chia sẻ của bạn để khám phá loại bài viết và ưu đãi nào có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất và sử dụng thông tin chi tiết đó khi bạn lập kế hoạch cho các chiến dịch email trong tương lai.

 

6. ROI tổng thể


Là lợi tức đầu tư tổng thể cho các chiến dịch email của bạn. Nói cách khác, tổng doanh thu chia cho tổng chi tiêu.

Cách tính toán: [($ doanh số bổ sung được thực hiện trừ $ đã đầu tư vào chiến dịch) ÷ $ đã đầu tư vào chiến dịch] * 100

Ví dụ: (1.000 đô la doanh thu bổ sung – 100 đô la đầu tư vào chiến dịch ÷ 100 đô la đầu tư vào chiến dịch) * 100 = hoàn vốn 900% cho đầu tư cho chiến dịch

Đây là công thức cơ bản nhất để tính ROI – nhưng có một số cách để tiếp cận tính toán ROI của các chiến dịch email của bạn. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể thích một doanh nghiệp khác.)

Như với mọi kênh marketing, bạn sẽ có thể xác định ROI tổng thể của marketing qua email của mình. Nếu bạn chưa có, hãy thiết lập một hệ thống SLA, theo đó bạn chỉ định các giá trị khác nhau cho các loại khách hàng tiềm năng khác nhau dựa trên khả năng tạo doanh thu cho công ty của bạn.

ROI có giá trị như thế nào?

Bạn đã tạo được bao nhiêu trong số các loại khách hàng tiềm năng này qua marketing qua email? Làm thế nào điều này chuyển thành doanh thu tiềm năng? Doanh thu thực tế? Đây là các loại số liệu sẽ giúp bạn cho sếp và đội ngũ bán hàng của bạn thấy marketing qua email có giá trị như một kênh dẫn đến kết quả thực tế, hữu hình.

 

7. Tỷ lệ mở


Là tỷ lệ người nhận email mở một email nhất định.

Hầu hết các nhà marketing email vẫn đang cố gắng tối ưu hóa các dòng chủ đề của họ để có tỷ lệ mở cao hơn. Mặc dù điều này có thể có tác động tích cực – và mở ra nhiều hơn là một điều tuyệt vời – thay vào đó họ thực sự nên tập trung vào việc tối ưu hóa tỷ lệ nhấp của họ.

Thực tế của vấn đề là tỷ lệ mở thực sự là một số liệu rất sai lệch vì một vài lý do. Quan trọng nhất, một email chỉ được tính là “đã mở” nếu người nhận cũng nhận được hình ảnh được nhúng trong tin nhắn đó. Và một tỷ lệ lớn người dùng email của bạn có thể bật tính năng chặn hình ảnh trên ứng dụng email của họ. Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ mở email, họ đã thắng được đưa vào tỷ lệ mở của bạn, làm cho nó trở thành một thước đo không chính xác và không đáng tin cậy cho các nhà marketing, vì nó đánh giá thấp con số thật của bạn.

Tỷ lệ mở email có giá trị như thế nào?

Bạn có thể nhận được một số giá trị ngoài tỷ lệ mở dưới dạng số liệu nếu bạn sử dụng nó làm số liệu so sánh. Chẳng hạn, nếu bạn so sánh tỷ lệ mở của email gửi trong tuần này với gửi email tuần trước (cả hai cùng một danh sách), nó có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc vì các biến được kiểm soát phần nào.

 

8. Tỷ lệ hủy đăng ký


Là tỷ lệ người nhận email hủy đăng ký khỏi danh sách gửi của bạn sau khi mở một email nhất định.

Cũng như tỷ lệ mở, tỷ lệ hủy đăng ký là một bức tranh đáng tin cậy về sức khỏe của danh sách email của bạn. Nhiều người đăng ký đã mệt mỏi khi nhận được email từ thương hiệu của bạn đã giành chiến thắng trong quá trình hủy đăng ký chính thức. Họ sẽ chỉ dừng mở, đọc và nhấp vào email của bạn.

Đó là lý do tại sao hiệu quả hơn nhiều để đo mức độ tham gia của người đăng ký theo tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, bạn có thể để mắt đến những người đăng ký không bị ràng buộc để bạn có thể xem xét loại bỏ chúng tại một số điểm, như chúng tôi đã đi qua trước đó.

Tỷ lệ hủy đăng ký có giá trị như thế nào?

Mặc dù tỷ lệ hủy đăng ký của bạn không liên quan trực tiếp đến KPI của bạn, nhưng việc kiểm tra nó hàng tháng rất hữu ích để tính tốc độ tăng trưởng danh sách tổng thể của bạn. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy để mắt đến nó.

Làm thế nào để biết số liệu email nào cần theo dõi, dựa trên các KPI của bạn

KPI marketing qua email của bạn có thể rất khác so với KPI của một công ty khác như của bạn và thậm chí có thể thay đổi trong chính công ty của bạn theo thời gian. Nhưng một lần nữa, điều quan trọng là bạn xác định chính xác những gì bạn đang muốn đạt được với marketing qua email của bạn trước khi bạn bắt đầu (hoặc tiếp tục) để gửi và đo lường email của mình.

Đây là cách bạn có thể căn chỉnh KPI cụ thể của mình với các số liệu chính.

Tốc độ tăng trưởng danh sách người đăng ký

Nếu trọng tâm của bạn là phát triển đỉnh kênh của bạn – thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của bạn, đăng ký nhiều người đăng ký blog hơn, thu hút nhiều người sử dụng các công cụ miễn phí của bạn, thì đó là điều – KPI của bạn có thể sẽ là tăng danh sách người đăng ký của bạn . Email của bạn có thể sẽ chứa các lời gọi hành động như “Đăng ký vào Blog của chúng tôi” hoặc “Tham gia danh sách email hàng tuần của chúng tôi”. Vì vậy, tất nhiên, số liệu quan trọng nhất bạn nên theo dõi cho KPI này là tốc độ tăng trưởng của danh sách người đăng ký của bạn.

Người đăng ký không còn hoạt động (email không còn hoạt động)

Giống như bạn muốn theo dõi và tăng số người đăng ký của mình, điều quan trọng là phải theo dõi những người đăng ký không còn hoạt động của bạn – và xem xét loại bỏ chúng khỏi danh sách của bạn hoàn toàn. Tại sao? Bởi vì việc gửi email đến những người không tham gia với email của bạn (được gọi là “Graymail”) có thể ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn. Các ứng dụng email có thể bị giảm do tỷ lệ tương tác thấp và gửi email từ những người gửi thư được biết đến trực tiếp đến thư mục “rác” của người nhận, nghĩa là email của bạn sẽ được gửi và gửi về mặt kỹ thuật, nhưng không nhất thiết phải nhìn thấy.

Số lượng khách hàng tiềm năng mới (hoặc tổng số) được tạo

Có thể thay vì tập trung vào người đăng ký, bạn muốn làm việc để phát triển thế hệ khách hàng tiềm năng. Nếu đây là trường hợp, bạn nên gửi email cung cấp nội dung tạo khách hàng tiềm năng – nói cách khác, nội dung yêu cầu người xem điền vào biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng để truy cập.

Nếu KPI marketing qua email của bạn là lead gen, bạn nên theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng bạn đang nắm bắt mỗi ngày và mỗi tháng. Bạn có thể quyết định tập trung vào tất cả các khách hàng tiềm năng được tạo hoặc chỉ những khách hàng mới được thêm vào cơ sở dữ liệu của bạn, tùy thuộc vào các ưu tiên của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng

Cuối cùng, giả sử bạn muốn tập trung nhiều hơn vào giữa / cuối phễu marketing của mình và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hiện tại thành khách hàng. Nếu đây là KPI của bạn, các email bạn đang gửi có thể sẽ cung cấp nội dung liên quan chặt chẽ hơn đến doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Kêu gọi hành động của bạn có thể bao gồm “Nhận bản demo”, “Xem video về sản phẩm của chúng tôi đang hoạt động” hoặc “Bắt đầu dùng thử miễn phí”. Nếu đây là KPI của bạn, bạn nên theo dõi các thay đổi về tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của mình.

Rõ ràng như tất cả điều này dường như, bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều nhà marketing email xác định KPI của họ và sau đó không bận tâm theo dõi tiến trình của họ chống lại họ. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể theo dõi mức độ bạn theo xu hướng KPI của mình chặt chẽ tại bất kỳ thời điểm nào trong tháng và rằng bạn đang xem xét cẩn thận bất kỳ thay đổi nào trong các số liệu này qua từng tháng.

Xu hướng các số liệu marketing qua email

Điểm mấu chốt? Hãy theo dõi và đảm bảo rằng bạn có thể đo lường hiệu quả hiệu suất email cá nhân, tình trạng của danh sách email và tiến trình của bạn đối với các KPI bao quát của bạn. Miễn là bạn có thể xác định từng người trong số họ, bạn đang đi đúng hướng để marketing qua email hiệu quả hơn.

Melink sưu tầm

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN