Một khách hàng đã vung tiền và trả tiền khá nhiều nhưng cảm thấy yên tâm vì nó được bảo hành và đảm bảo bởi đại diện bán hàng, rằng tôi thậm chí sẽ không cần đến nó. Họ cảm thấy tốt về sản phẩm và thậm chí tốt hơn về thương hiệu.
Trong thực tế marketing ngày nay, nó đã làm tôi rất ngạc nhiên khi một số thương hiệu quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng.
Làm hài lòng khách hàng giúp tạo ra một thương hiệu được yêu thích, nhưng nhiều thương hiệu vẫn không biến trải nghiệm khách hàng trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình tiếp thị của họ. Đội ngũ tiếp thị có một vai trò lớn khi tạo ra sự hài lòng của khách hàng này. Với các công cụ kỹ thuật số theo ý của chúng tôi, chúng tôi có thể tạo ra loại trải nghiệm khiến khách hàng hài lòng và quay lại để biết thêm. Đây là cách mà bất kỳ nhà Marketing có thể làm điều đó.
1. Khách cần ngay lập tức
Khách hàng muốn được lắng nghe trong thời điểm trước khi quyết định sử dụng và họ hy vọng các vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.
Hỗ trợ hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực là ưu tiên số một của mọi nhà marketing. Thật không may, đó cũng là thách thức lớn nhất của mỗi nhà marketing. Vì vậy, họ cần một ai đó đứng đầu các kênh kỹ thuật số và e-mail 24/7, mỗi ngày, cuối tuần, ngày lễ - sẵn sàng đối phó với mọi vấn đề của khách hàng.
Khách hàng sẽ đánh giá cao khi bạn luôn quan tâm đến họ, chỉ với một số hành động nhỏ như là việc bạn gửi một email đến vào ngày sinh nhật của họ chẳng hạng, so với các doanh nghiệp không bận tâm làm điều này bạn đã hơn họ rất nhiều rồi. Hoặc là trò chuyện trên Facebook cho phép bạn nhắc nhở khách hàng bằng một tin nhắn chào hỏi ngay lập tức cho họ biết bạn sẽ sớm quay lại với họ như thế nào.
Ở Úc, không có đủ các nhà tiếp thị đảm nhận được mức độ quan tâm này và thực sự làm tròn trải nghiệm khách hàng của họ - chỉ 48% nói rằng họ tham gia với khách hàng trong thời gian thực qua một hoặc nhiều kênh so với Singapore (57%), Ấn Độ ( 59%) và Mexico (62%). Như chúng tôi thấy làm việc với một trình chiếu, cung cấp sự chú ý nhất quán là tốn kém nhưng thường là cơ hội để thực sự tăng cường mối quan hệ cộng đồng và cản trở sự tiêu hao của khách hàng.
2. Khách hàng cực kỳ thích được cá nhân hóa.
Nệm Koala tạo ra một chiến lược về giảm giá, nhưng cái hay là họ cá nhân với tên của từng khách hàng trong đó. Cá nhân hóa tiếp thị là một cách tuyệt vời để nhắc nhở khách hàng rằng, họ là người đặc biệt.
Các nhà tiếp thị mà Triggerm đã làm việc đã tiết lộ rằng việc giới thiệu cá nhân hóa đã cải thiện chương trình tiếp thị tổng thể của họ. Điều đó không có gì bất ngờ. Nó đã từng không được xem trọng nhưng bây giờ nó đang trở thành một khía cạnh bắt buộc của bất kỳ hoạt động tiếp thị nào.
Công nghệ như FasterSendy có thể giúp bạn khám phá tất cả các dữ liệu cần thiết để cá nhân hóa dịch vụ của bạn. Chẳng hạn, tôi thích đọc về The Wests Group Australia , người quản lý một loạt các địa điểm vui chơi và giải trí ở Newcastle như chuỗi trung tâm thể hình Cân bằng tập thể. Sử dụng Tool Marketing FasterSendy , họ có thể tạo các hành trình cá nhân, độc đáo cho từng khách hàng của mình bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn như doanh số bán vé và số liệu thống kê thành viên. Sử dụng dữ liệu đó, Email sẽ gửi tin nhắn văn bản theo từng segments được cá nhân hóa cho khách hàng nhắc nhở họ về các chi tiết mà họ mong muốn theo các doanh nghiệp set up, cũng như cung cấp các đề xuất về những gì họ có thể muốn làm tiếp theo.
Nếu bạn muốn bắt đầu cá nhân hóa nhưng bạn có ngân sách nhỏ hoặc bắt đầu công nghệ không phải lúc nào cũng là câu trả lời. Bạn có thể dễ dàng xem xét cách khách hàng đang sử dụng, tùy chỉnh sản phẩm của mình qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc thực hiện nghiên cứu và khảo sát thị trường đơn giản với khách hàng của bạn qua e-mail.
3. Hãy nói chuyện với nhau, không chỉ là khách hàng của bạn.
Quan hệ liên ngành là điều bắt buộc nếu bạn muốn làm hài lòng khách hàng của mình trên mọi nẻo đường.
Điều quan trọng không chỉ là bán hàng, marketing mà phải cùng các lĩnh vực dịch vụ khác để hợp tác cùng nhau, để tạo ra sự kích thích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nào đó, sẽ sử dụng luôn dịch vụ hay sản phẩm của ta, đặc biệt là khi gần 50% các nhà tiếp thị trên toàn cầu chỉ ra rằng tiếp thị dẫn đến các sáng kiến kinh nghiệm của khách hàng. Các nhà tiếp thị hiểu rõ nhất về khách hàng của họ và do đó dễ dàng mang lại sự thống nhất chung cho khách hàng tất cả các khách hàng của họ.
Làm hài lòng khách hàng của bạn dễ dàng được thực hiện khi chúng ta được trang bị cho mình rất nhiều số liệu kỹ thuật số, tool về marketing chắm sóc khách hàng và lực lượng lao động lành nghề. Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi thực sự có thể bắt đầu tạo ra những khách hàng thực sự hài lòng.
Nếu bạn nghĩ rằng đã đến lúc bắt đầu chú trọng đặc biệt cho vấn đề về sự hài lòng của khách hàng sẽ trở thành một phần của dịch vụ của bạn, hay quan tâm đến việc sự dụng các công cụ về marketing đi, vì sức người và thời gian là có giới hạn.
Sưu tầm Từ Facebook
====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline: 1900998845