[Melink] Chìa khóa vàng để giữ chân khách hàng

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Họ chính là chìa khóa sinh mệnh đối với lợi nhuận, sự thu hút và danh tiếng của một doanh nghiệp. Không công ty nào tồn tại được nếu không giữ chân được khách hàng và đây là một bài toán rất khó – làm sao để khách hàng luôn quay lại với bạn? Học cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ, thực hiện những dịch vụ chăm sóc khách hàng cơ bản là những bước đầu tiên trong việc giữ chân người tiêu dùng của mình. 

Công cụ để chăm sóc thường xuyên
Làm cách nào để khách hàng nhớ đến bạn nhân dịp sinh nhật, ngày cưới, 8/3, tết,... Chúng ta có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau như gởi mail, nhắn sms, nhắn tin trên mạng xã hội.... Hệ thống FasterSendy có thể giúp cho các doanh nghiệp thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất bằng những công thức và thuật toán định sẵn

Marketing Automation - công cụ chăm sóc khách hàng tự động

FasterSendy công cụ marketing automation tự động cho doanh nghiệp


Tìm hiểu mong muốn của khách hàng
Muốn khách hàng trở lại với mua một sản phẩm khác nhau của bạn hết lần này đến lần khác, điều quan trọng là bạn phải học cách đọc được tâm tư người tiêu dùng và thấu hiểu những sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp Tại sao người ta lại chọn bạn thay vì những đối thủ khác? Có các nguyên nhân cơ bản :
- Doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng.
- Nhận thức được bạn đưa ra một sản phẩm/dịch vụ mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.
- Khách hàng biết rằng doanh nghiệp của bạn đối xử với họ rất tốt.
Với FasterSendy bạn có thể biết được nhiều thông tin hơn của khách như họ thường xuyên vào trang nào, họ thường chú ý đến nội dung nào trên website từ đó hệ thống sẽ tạo ra được phân khúc dành cho từng khách hàng. 

Phân khúc khách hàng trong Marketing AutomationPhân khúc khách hàng trong FasterSendy

Hãy chú ý đến Fanpage của bạn trên mạng xã hội của bạn
Ngày nay, đặc biệt là trong những thành phố lớn nơi mà sự cạnh tranh diễn ra rất khốc liệt, doanh nghiệp của bạn có thể Chết hoặc Phát triển  phụ thuộc vào những gì mọi người nói trên mạng xã hội, như Facebook chẳng hạn. Bạn muốn làm mọi việc có thể để đồng cảm với khách hàng thì đừng bỏ qua danh tiếng trên mạng. Hãy tham gia, kết nối với họ và học hỏi từ những phản hồi vô danh. Có những công cụ Social Monitoring có thể giúp bạn.
Doanh nghiệp muốn thành công thì phải có một fanpage thiết thực và chuyên nghiệp. Fanpage là bộ mặt của doanh nghiệp nên cần chăm chút và đem lại cho người xem cảm giác thích thú và mong muốn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ấy. Bên cạnh đó, trang cần thể hiện những thông tin cơ bản về thời gian hoạt động và sản phẩm/dịch vụ của bạn cung cấp cho khách hàng.

Dạy nhân viên của bạn đối xử với khách hàng bằng sự tôn trọng
Họ phải hiểu được tầm quan trọng của mình trong trí nhớ người tiêu dùng. Nhân viên đôi khi là cầu nối tiếp xúc duy nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng, vì thế hãy chắc rằng nhân viên phải có sự tôn trọng và thái độ phục vụ khách hàng giống như bạn.
Phát triển cách thức và phương pháp đa dạng để đáp ứng nhu cầu học hỏi của nhân viên như kết hợp cho xem video, training, đọc tài liệu và thực hành sắm vai để làm quen với cách xử lí tình huống trong dịch vụ.
Chọn ra một người dày dặn kinh nghiệm để truyền tải những bài học đến cho thế hệ nhân viên mới.
Đưa ra những hình thức khích lệ cấp dưới như "nhân viên của tháng" hay "nhân viên được yêu thích nhất" để tăng sự hứng thú trong việc chăm sóc khách hàng của họ.

Giải quyết khiếu nại một cách kịp thời
Những vấn đề của khách hàng sẽ phát sinh liên tục. Cách mà bạn giải quyết sẽ quyết định liệu một người nữa sẽ bỏ đi hay bạn lại có thêm một vị khách trung thành.
Hãy lắng nghe vấn đề từ nhiều phía. Chắc chắn mình nắm được những gì cần thiết rồi mới đưa ra kết luận.
Xem xét những cách có thể xoa dịu khách hàng để họ luôn vui vẻ và trở lại với doanh nghiệp.
Giải quyết những phàn nàn với thái độ thân thiện và tích cực. Hãy cho khách hàng biết rằng: làm họ hài lòng chính là niềm hạnh phúc của bạn.

Melink

====
Phần mềm CSKH toàn diện FasterCRM
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM FasterCRM: https://melink.vn/products/crm.html
Email: info@melink.vn
Hotline:  1900998845

Gọi ngay cho chúng tôi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN