Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) bạn có thể hiểu sử dụng phần mềm để truyền tải thông điệp đến khách hàng hoàn toàn tự động. 

Bằng cách ứng dụng phần mềm vào quá trình marketing; chúng ta xác định cách thức hoạt động, những gì khách hàng đang làm và đưa ra chiến lược phù hợp để tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất.

Nhưng mà để phát triển và ứng dụng một hệ thống tự động; chuẩn chỉ vào kế hoạch kinh doanh để đem lại hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Với lưu lượng data khổng lồ từ các doanh nghiệp và cách quản lý data làm sao cho hiệu quả là thách thức mà chúng tôi cần làm để giúp các doanh nghiệp giải quyết nổi đau này.

Cùng với trăn trở ấy, chúng tôi cùng các nhà tiếp thị và Agency hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới; cùng nhau thảo luận tìm ra cách cải thiện báo cáo và hiệu suất Marketing giúp bạn.

Marketing Automation là gì?
Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) là việc sử dụng phần mềm để truyền tải thông điệp cá nhân đến khách hàng và khách hàng tiềm năng. Phần mềm đó cho phép bạn tạo một loạt tin nhắn linh hoạt (dynamic) để gửi đến các khách hàng của mình, dựa trên các yếu tố như thói quen chi tiêu của họ là gì, họ đang ở đâu trong quá trình mua hàng và các tương tác trong quá khứ mà họ đã có với trang web của bạn.

Việc truyền tải nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng giúp xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn, và nhờ đó có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Marketing Automation có thể giúp bạn đạt được tất cả những điều trên trong khi vẫn streamline các hoạt động khác của bạn.

Hiểu rộng hơn thì Marketing Automation kết hợp một số khái niệm của việc marketing và phát triển kinh doanh, bao gồm email marketing, content marketing, crm quản lý khách hàng,  tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

 
Lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation
Cho đến nay, một trong những lợi ích lớn nhất của Marketing Automation là giúp các nhóm sales (bán hàng) và marketing ( tiếp thị) làm việc hiệu quả hơn. Mọi người ai cũng thích nhận được những tin nhắn mang tính cá nhân; việc gửi email cá nhân hóa tạo ra doanh thu gấp sáu lần so với việc gửi email không được cá nhân hóa.

Nhưng để gửi thông điệp một cách thủ công là việc làm không thực tế. Các nền tảng Marketing Automation sẽ thay bạn xử lý công việc thông thường và lặp đi lặp lại này, giúp các chuyên gia bán hàng và marketing có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những điều thú vị và thách thức hơn.

Marketing Automation không chỉ giúp việc truyền tải thông điệp dễ dàng hơn mà còn giúp tìm ra khách hàng đang ở đâu trong quá trình chuyển đổi. Các chương trình tự động hóa tiếp thị thường có tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp người dùng nhanh chóng xác định khách hàng tiềm năng nào sẵn sàng để tiếp cận/bán hàng nhất.

Bạn có thể đọc thêm: Các bước triển khai Marketing Automation với Mautic

Lý do cần Marketing Automation
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến các doanh nghiệp cân nhắc sử dụng Marketing Automation là vì họ muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Marketing Automation là một cách để khuyến khích khách hàng tiếp tục gắn bó lâu hơn, và nhiều khả năng họ sẽ gắn bó đủ lâu để chuyển đổi.

Trung bình các công ty sử dụng Marketing Automation có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 53% và tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm cao hơn 3,1% so với các công ty không sử dụng.

Đối với các sản phẩm và dịch vụ có chu kỳ chuyển đổi dài hơn, tự động hóa tiếp thị cũng có thể giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi. Theo một ví dụ được trích dẫn bởi VentureHarbour, Thomson Reuters đã có thể giảm 72% thời gian chuyển đổi của họ bằng cách sử dụng phần mềm Marketing Automation

Hãy chọn gói dịch vụ bất kỳ. Bạn có thể thay đổi gói dịch vụ

Melink Solution sẽ tư vấn gói phù hợp nhất cho bạn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN